เมนูอาหารอัดแน่นคอลลาเจนสูง

เมนูอาหารอัดแน่นคอลลาเจนสูง

ผิวพรรณที่กระชับ เต่งตึง และดูอ่อนกว่าวัย ถือเป็นสิ่งล้ำค่าที่สาว ๆ ทุกคนต่างต้องการ ซึ่งสารอาหารที่มีหน้าที่ช่วยในเรื่องดังกล่าวก็คือ คอลลาเจน โดยคอลลาเจนนั้นร่างกายสามารถผลิตได้เองตามธรรมชาติ แต่เมื่อายุเพิ่มมากขึ้น การผลิตคอลลาเจนในร่างกายก็จะเริ่มลดลง จึงเป็นสาเหตุให้ผิวพรรณมีการเปลี่ยนแปลง เริ่มมีริ้วรอยผิวพรรณหย่อนคล้อย ทำให้หลายคนจะต้องหาคอลลาเจนมาเสริมให้ร่างกายได้รับคอลลาเจนที่เพียงพอ

ซึ่งจริง ๆ แล้วนั้นคอลลาเจนมีอยู่ในอาหารหลายอย่างมาก เพียงทานให้ถูกและเพียงพอต้องการก็สามารถเพิ่มปริมาณของคอลลาเจนในร่างกายได้แล้ว โดยในวันนี้เราได้รวบรวมเมนูอาหารที่อัดแน่นไปด้วยคอลลาเจนสูงมาฝากทุกคนกัน โดยมีดังต่อไปนี้

ซูชิ ซาซิมิปลาทะเล

อาหารจานนี้มีส่วนช่วยให้สาว ๆ มีหุ่นสวยสุขภาพดี อีกทั้งยังช่วยบำรุงเส้นผมให้แข็งแรงและมันเงาอย่างเป็นธรรมชาติ ที่น่าสนใจมากไปกว่านั้นก็คือ เมนูนี้ยังช่วยลดเลือนริ้วรอยและเติมร่องลึกให้ผิวดูกระชับและมีความเรียบเนียนมากขึ้น เนื่องจากทูน่าหรือแซลมอนที่อยู่ในเมนูนี้ จัดเป็นปลาทะเลที่มีไขมันน้อย และยังอุดมไปด้วยกรดไขมันโอเมก้า 3 สูงอีกด้วย ถือเป็นแหล่งสร้างคอลลาเจนจากธรรมชาติที่สาว ๆ ไม่ควรพลาดเด็ดขาด

มะเขือเทศอบแห้ง

อย่างที่สาว ๆ ทราบกันดีอยู่แล้วว่ามะเขือเทศอุดมไปด้วยสารไลโคปีน ซึ่งเป็นสารที่ช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนให้กับผิวได้อย่างมีประสิทธิภาพ อีกทั้งยังมีสารต้านอนุมูลอิสระที่ทำหน้าที่ช่วยชะลอความแก่ ช่วยลดริ้วรอย เติมความแข็งแรงให้ผิว และช่วยปรับผิวให้สวยเรียบเนียนอย่างเป็นธรรมชาติ ดังนั้นสาว ๆ คนไหนที่ไม่ชื่นชอบการกินมะเขือเทศสด แนะนำให้กินมะเขือเทศอบแห้งเป็นของว่างกันดู รับรองว่ารสชาติอร่อยและต้องติดใจอย่างแน่นอน

ซุปต้มกระดูก

ซุปต้มกระดูกไม่เพียงแต่ช่วยให้รู้สึกคล่องคอ หรือยิ่งกินยิ่งฟินเท่านั้น แต่ยังจัดเป็นเมนูที่ถือเป็นแหล่งคอลลาเจนชั้นดีอีกด้วย เนื่องจากเนื้อสัตว์หรือกระดูก เป็นอาหารที่อุดมไปด้วยคอลลาเจน ซึ่งซ่อนอยู่ตามข้อต่อต่าง ๆ สำหรับใครที่ชื่นชอบในการกินซุปต้มกระดูก ลองสังเกตดูในจานค่ะว่าจะมีวุ้นสีขาวลอยอยู่เหนือน้ำต้มซุป ซึ่งก็คือคอลลาเจนที่มีส่วนช่วยปรับผิวของสาว ๆ ให้มีความแข็งแรงและเรียบเนียนนั่นเอง

ข้าวสาลีอบเห็ด

สำหรับข้าวสาลีอบเห็ดนั้น เป็นเมนูอาหารที่มีวิธีการทำคล้าย ๆ กับการทำข้าวมันไก่ จากเดิมที่สาว ๆ หุงข้าวด้วยข้าวสาลีเปล่า ๆ ก็เพียงแค่เพิ่มเห็ดที่ชื่นชอบมาหุงรวมกัน อาจเติมน้ำมันงาลงไปเล็กน้อยเพื่อให้ได้กลิ่นหอมและมีรสชาติเล็กน้อย บอกเลยว่าเมนูนี้ไม่เพียงแต่เป็นเมนูสุขภาพที่อัดแน่นไปด้วยคุณค่าทางโภชนาการเท่านั้น แต่ยังมีสารต้านอนุมูลอิสระที่ช่วยเร่งกระบวนการสร้างคอลลาเจนอีกด้วย

น้ำทับทิมคั้นสด

ในส่วนของเครื่องดื่มที่ช่วยเพิ่มคอลลาเจนให้กับผิวของสาว ๆ คงไม่พ้นไปจากน้ำทับทิมคั้นสด ซึ่งเครื่องดื่มชนิดนี้มีสารต้านอนุมูลอิสระ วิตามินซี และวิตามินอี สารอาหารเหล่านี้ล้วนมีส่วนช่วยป้องกันไม่ให้คอลลาเจนในร่างกายถูกทำร้าย อีกทั้งยังช่วยฟื้นฟูผิวและช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนและอีลาสตินให้ผิวได้อย่างมีประสิทธิภาพอีกด้วย

หากทานอาหารไม่เพียงพอทำอย่างไร

สาว ๆ บางคนอาจไม่ชอบกินเมนูต่าง ๆ ที่เราแนะนำไป แต่ก็อยากเสริมคอลลาเจนเข้าสู่ร่างกาย ด้วยเหตุผลนี้ คอลลาเจนเสริม จึงกลายเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ได้รับความนิยมในปัจจุบัน เนื่องจากคอลลาเจนเสริม หรือคอลลาเจนผงนั้น เป็นคอลลาเจนโมเลกุลขนาดเล็กสามารถดูดซึมได้ง่าย ให้ปริมาณคอลลาเจนที่เพียงพอกับความต้องการ ที่สำคัญทานง่าย เพียงตัก ชง ดื่ม ก็สามารถเติมคอลลาเจนเข้าสู่ร่างกายได้แล้ว

แหล่งที่มา : www.sanook.com

จำหน่ายผลิตภัณฑ์ดูแลสุขภาพและปรนนิบัติผิว ด้วยผลิตภัณฑ์จากธรรมชาติ คอลลาเจน  |  วิตามินซี  |  อาหารเสริม