ไม่ป่วยง่าย ด้วย 6 วิตามินเสริมภูมิคุ้มกัน

ไม่ป่วยง่าย ด้วย 6 วิตามินเสริมภูมิคุ้มกัน

ภูมิคุ้มกัน ถือเป็นตัวที่ช่วยเสริมสร้างความแข้งแรงให้กับร่างกาย ช่วยให้เรานั้นไม่ป่วย หรือการเกิดโรคต่าง ๆ ได้ง่าย แต่หากถ้าเมื่อไหร่ที่ภูมิคุ้มกันในร่างกายเราลดน้อยลง ก็จะส่งผลให้เราป่วย หรือเป็นโรคต่าง ๆ ได้ ดังนั้นการเสริมสร้างภูมิคุ้มกันจึงเป็นเรื่องที่สำคัญ โดยเฉพาะในปัจจุบันที่มีการแพร่ระบาดของ โควิด-19 ทำให้เรายิ่งต้องใส่ใจเรื่องเสริมสร้างภูมิคุ้มกันมากขึ้นเป็นพิเศษ โดยในวันนี้เราก็ได้รวบรวมเอาวิตามินเสริมภูมิคุ้มกันมาให้ทุกคนได้รู้จักกัน โดยมีดังต่อไปนี้

วิตามินซี (Vitamin C)

เป็นวิตามินที่ใคร ๆ ก็ต้องรู้จักและคุ้นเคยกันเป็นอย่างดี ซึ่งวิตามินซีตัวนี้นอกจากจะช่วยในเรื่องของผิวกระจ่างใสแล้ว ยังมีส่วนช่วยป้องกันหวัดอีกด้วย เนื่องจากวิตามินซีจะเข้าไปกระตุ้นเม็ดเลือดขาวให้เพิ่มขึ้นและทำงานได้ดีขึ้น เมื่อเม็ดเลือดขาวมีจำนวนเพิ่มมากขึ้นแล้ว ก็จะสามารถตอบสนองต่อเชื้อโรค ทำลายเชื้อโรคได้ทั้งเชื้อไวรัสและแบคทีเรียเลยล่ะ

นอกจากนั้นวิตามินซียังช่วยต้านอนุมูลอิสระ ป้องกันเซลล์ในร่างกายเสื่อมโทรมจนส่งผลเสียต่อสุขภาพและภูมิคุ้มกันอีกด้วย หากร่างกายขาดวิตามินซีก็จะทำให้ระบบภูมิคุ้มกันต่ำลงได้ ดังนั้นเราจึงควรเสริมสร้างภูมิคุ้มกันให้ร่างกายแข็งแรงและไม่ป่วยง่ายด้วยการทานอาหารเสริมวิตามินซีหรืออาหารธรรมชาติที่อุดมไปด้วยวิตามินซีนะ

วิตามินอี (Vitamin E)

อีกหนึ่งวิตามินที่มีส่วนช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มกันในร่างกาย นั่นก็คือวิตามินอี เนื่องจากในวิตามินอีอุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ ซึ่งจะมีส่วนช่วยต้านการเสื่อมโทรมของเซลล์ในร่างกาย รวมถึงยังช่วยต้านทานเชื้อโรคที่จะเข้ามาสู่ร่างกายได้ดีอีกด้วย เมื่อร่างกายได้รับวิตามินอีที่พอเหมาะ จะทำให้ร่างกายแข็งแรงและไม่เสื่อมโทรมได้ง่ายอีกด้วย

วิตามินดี (Vitamin D)

วิตามินที่สามารถเจอได้จากการตากแดดยามเช้า ย้ำนะว่ายามเช้า เพราะถ้าหากตากแดดตอนเที่ยงหรือบ่าย อาจได้มะเร็งผิวหนังแทน ซึ่งวิตามินดีเป็นอีกหนึ่งวิตามินที่มีส่วนช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มกัน เนื่องจากวิตามินดีเป็นวิตามินที่อยู่ในเซลล์ภูมิคุ้มกันของร่างกายนั่นเอง ซึ่งจะมีส่วนช่วยเสริมสร้างการทำงานของเม็ดเลือกขาว ทำให้ช่วยลดการอักเสบและต่อสู้กับเชื้อโรคที่เข้ามาสู่ร่างกายได้ โดยหากร่างกายขาดวิตามินดีแล้ว จะทำให้เสี่ยงต่อการเป็นไข้หวัดใหญ่ รวมถึงการติดเชื้อในระบบทางเดินหายใจอีกด้วย

วิตามินบี 6 (Vitamin B6)

หลายคนอาจจะคุ้นชินกับวิตามินบีว่าเป็นวิตามินที่ช่วยในระบบร่างกายหรือสมอง ความจำต่าง ๆ แต่จริง ๆ แล้ววิตามินบีก็ช่วยในเรื่องของภูมิคุ้มกันได้เช่นกัน โดยวิตามินบี 6 เป็นอีกหนึ่งวิตามินที่มีส่วนสำคัญต่อระบบภูมิคุ้มกันในร่างกายเป็นอย่างมาก เพราะจะสามารถช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มกันในร่างกายให้มีความแข็งแรงได้ อีกทั้งวิตามินบี 6 ยังถือได้ว่ามีความจำเป็นต่อการสร้างแอนติบอดีและเซลล์เม็ดเลือดแดงในร่างกายได้อีกด้วย

ซิงค์ (Zinc)

สังกะสี หรือ ซิงค์ ถือเป็นแร่ธาตุอีกหนึ่งตัวที่สามารถช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มกันได้อย่างดี เนื่องจากซิงค์มีส่วนช่วยควบคุมการทำงานของเอนไซม์ที่มีความเกี่ยวข้องกับระบบภูมิคุ้มกันในร่างกาย รวมถึงยังช่วยกระตุ้นและเสริมสร้างการทำงานของเม็ดเลือดขาวให้พร้อมต่อสู้กับเชื้อโรค พร้อมทั้งยังช่วยยับยั้งเชื้อแบคทีเรียและลดปริมาณไวรัสในร่างกายได้อีกด้วย ซึ่งหากร่างกายขาดซิงค์แล้ว จะทำให้เสี่ยงต่อการติดเชื้อโรคต่างๆได้ง่ายขึ้น

โอเมก้า 3 (Omega 3)

กรดไขมันโอเมก้า 3 ก็มีส่วนช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มกันในร่างกายได้ดีเช่นกัน ซึ่งกรดไขมันโอเมก้า 3 นี้ถือเป็นกรดไขมันไม่อิ่มตัวที่จำเป็นต่อร่างกายมาก ๆ เพราะจะเข้ามาช่วยเสริมสร้างการทำงานของเม็ดเลือดขาวให้สามารถทำลายเชื้อโรคและสิ่งแปลกปลอมได้นั่นเอง

เป็นอย่างไรกันบ้างกับ 6 วิตามินเสริมสร้างภูมิคุ้มกันที่เราได้แนะนำกันไป ในช่วงนี้ก็ขอให้ทุกคนอย่าลืมดูแลสุขภาพ มั่นทานอาหารที่มีประโยชน์ และที่สำคัญต้องเสริมสร้างภูมิคุ้มกันในร่างกายให้ดี เพื่อไม่ให้ป่วยง่ายนั่นเอง

แหล่งที่มา : women.trueid.net

จำหน่ายผลิตภัณฑ์ดูแลสุขภาพและปรนนิบัติผิว ด้วยผลิตภัณฑ์จากธรรมชาติ คอลลาเจน  |  วิตามินซี  |  อาหารเสริม