Acerola Cherry ผลไม้สารพัดประโยชน์

Acerola Cherry ผลไม้สารพัดประโยชน์

ปัจจุบันวงการวิตามินเสริม ไม่ได้มีเพียงส้มเป็นสารสกัดที่ให้ปริมาณวิตามินที่สูงอีกต่อไป เพราะได้มีผลไม้อื่น ๆ ที่มีวิตามินสูงเหมือนกันถูกนำมาสกัดและผลิตเป็นวิตามินซีเสริม ผลไม้บางชนิดนั้นอาจมีวิตามินซีสูงกว่าส้มเลยก็ได้ ซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือ อะเซโรล่า เชอร์รี (Acerola Cherry) โดยผลไม้ชนิดนี้มีปริมาณวิตามินซีสูงมาก และที่สำคัญมีประโยชน์ต่อร่างกายในหลายด้านอีกด้วย ซึ่งประโยชน์ของ อะเซโรล่า เชอร์รี่มีดังต่อไปนี้

สร้างเสริมคอลลาเจน และช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของคอลลาเจน

เนื่องจากอะเซโรล่า เชอร์รี่อุดมไปด้วยวิตามินซีสูง จึงช่วยเร่งการสร้างเสริมสร้างคอลลาเจน ซึ่งเป็นโปรตีนที่ช่วยให้ผิวเต่งตึง จึงทำให้ผิวพรรณดูอ่อนกว่าวัยและทำให้ผิวยังคงกระชับและยืดหยุ่นอยู่เสมอ จากงานวิจัยหนึ่งที่ได้รับการตีพิมพ์ลงในวารสาร American Journal of  Nutrition แสดงให้เห็นว่าผู้หญิงที่มีอายุเกิน 40 ปี และบริโภควิตามินซีปริมาณสูงในการรับประทานอาหารทุกวันจะมีโอกาสเกิดรอยเหี่ยวย่นใบหน้าได้น้อยกว่าผู้หญิงอายุเท่ากันที่บริโภควิตามินซีในปริมาณที่น้อยกว่า

ทำหน้าที่เป็นตัวสมานผิว พร้อมลดเลือนริ้วรอย

ประโยชน์อีกอย่างประการหนึ่งของอะเซโรล่า เชอร์รี่ต่อผิวหนัง คือเป็นตัวช่วยลดเลือนริ้วรอยต่าง ๆ บนผิวหนัง เพิ่มความยืดหยุ่นให้กับผิวหนัง และกระทั่งช่วยในเรื่องระบบทางเดินอาหารได้ นอกจากนั้น น้ำจากเชอร์รี่ดังกล่าวสามารถใช้เป็นยาน้ำป้วนปากที่ทำลายหรือยับยั้งการเจริญเติบโตของจุลชีพได้อีกด้วย

ปกป้องผิว

การบริโภคอะเซโรล่า เชอร์รี่เป็นประจำจะช่วยทำให้ผิวของคุณจะได้รับการปกป้องจากตัวทำให้เกิดความตึงเครียด จากสารเคมี (Chemical Stressor) อย่างควันบุหรี่ มลพิษ และสารที่ทำให้เกิดโรคภูมิแพ้ได้

เร่งการฟื้นฟูสภาพผิว

อะเซโรล่า เชอร์รี่สามารถช่วยเร่งการฟื้นฟูซ่อมแซมบาดแผล แผลไฟไหม้ แผลเป็น และกระทั่งรอยแตกลายได้ด้วย

ต่อสู้กับการเสื่อมสภาพของผิว

ไบโอฟลาโวนอยด์ เป็นส่วนสำคัญในการชะลอการเสื่อมสภาพของผิวออกไป ส่วนองค์ประกอบอื่น ๆ ยังช่วยต่อสู้กับรอยเหี่ยวย่นบนใบหน้า ริ้วรอยร่องตื่น รอยตีนกา รอยใต้โหนกแก้ม จุดด่างดำ รอยหมองค้ำ ฯลฯ

ต่อต้านอนุมูลอิสระ

วิตามินซีที่มีอยู่มากในอะเซโรล่า เชอร์รี่ยังทำหน้าที่เป็นสารต้านอนุมูลอิสระได้เป็นอย่างดี ซึ่งจะช่วยปกป้องผิวหนังของคุณจากการถูกทำลายได้ เนื่องจากอนุมูลอิสระเหล่านี้เป็นโมเลกุลที่ไม่เสถียรทำให้ผิวหนังอ่อนแอลงและถูกทำลายในที่สุด อีกทั้งอนุมูลอิสระเหล่านี้สามารถนำไปสู่การเจ็บป่วยและโรคเข้าสู่ร่างกายคนเราได้

ซ่อมแซมเซลล์ผิวเสีย

อะเซโรล่า เชอร์รี่ยังอุดมไปด้วยวิตามินเอ วิตามินบี 1 บี 2 และบี 3 ซึ่งทั้งหมดช่วยทำให้ผิวสวยงามและเปล่งปลั่งยิ่งขึ้น

  • วิตามินเอช่วยให้ผิวหนังสามารถต่อสู้กับรอยเหี่ยวย่นบนใบหน้าที่ทำให้เกิดผิวเสียได้
  • วิตามินบี 1, บี 2 และบี 3 ช่วยซ่อมแซมเซลล์ผิวที่เสียหาย
  • วิตามินบี 5 ในอะเซโรล่า เชอร์รี่ ยังช่วยลดระดับคอเลสเตอรอล ซึ่งในระยะยาวช่วยลดโอกาสในการเป็นโรคหัวใจได้

ผิวกระจ่างใสขึ้น

หากคุณบริโภคอะเซโรล่า เชอร์รี่เป็นประจำ จะพบว่าผิวของคุณจะขาวขึ้น กระจ่างใสขึ้น และมีโทนสีผิวดีขึ้นโดยไม่ทำให้โทนสีผิวผิดเพี้ยนไปและเกิดรอยตำหนิขึ้นมา อีกทั้ง ผิวที่เกิดจากการสร้างเม็ดสีมากผิดปกติอย่างกระและจุดเม็ดสีที่มีสาเหตุจากวัยจะมีสีที่สว่างขึ้นตามโทนสีผิวของคุณ ซึ่งทั้งหมดนี้จะทำให้ผิวพรรณของคุณมีสุขภาพดีขึ้นตามธรรมชาติ

ปกป้องผิวจากรังสียูวี

ประโยชน์ต่อผิวหนังอีกประการหนึ่งของอะเซโรล่า เชอร์รี่คือ สามารถปกป้องคุณจากรังสียูวีได้ โดยปริมาณวิตามินเอในอะเซโรล่า เชอร์รี่ จะช่วยปกป้องผิวหนังของคุณจากรังสีจากดวงอาทิตย์ที่เป็นอันตรายได้ เพราะหากคุณสัมผัสกับรังสียูวีมากจนเกินไปจะทำให้ผิวเสีย ซึ่งในกรณีเลวร้ายที่สุดนั้นจะนำไปสู่มะเร็งผิวหนังที่ไม่มีต้องการให้เกิดขึ้นได้

ทำให้ผิวชุ่มชื้น

สารอาหารต่าง ๆ มากมายในอะเซโรล่า เชอร์รี่ จะช่วยทำให้ผิวหนังของคุณอิ่มน้ำและคงความชุ่มชื้นไว้ได้ ไม่ว่าผิวของคุณจะเป็นประเภทใดก็ตาม สุขภาพและสภาพของผิวหนังนั้นขึ้นกับความชุ่มชื้นเป็นหลัก หากผิวหนังไม่ได้รับน้ำอย่างเพียงพอแล้ว กระบวนการต่าง ๆ ทางธรรมชาติของผิวอย่างการผลัดเซลล์ผิวผิดปกติไป และอาจนำไปสู่สภาพผิวที่อักเสบได้

จัดการสิวและปัญหาผิวหนังอื่น ๆ

ปัญหาส่วนใหญ่ที่เกี่ยวกับผิวอย่างสิว โรคสะเก็ดเงิน และผิวหนังอักเสบนั้นมักเกิดจากผิวหนังขาดวิตามินซีทั้งสิ้น แต่ด้วยอะเซโรล่า เชอร์รี่มีวิตามินซีตามธรรมชาติสูง การบริโภคอาหารที่มีวิตามินซีนี้ตามปกติจะช่วยให้คุณไม่ต้องเจอกับปัญหาที่เกี่ยวกับผิวหนังเหล่านั้นอีกต่อไป

แหล่งที่มา : www.ubereen.com

จำหน่ายผลิตภัณฑ์ดูแลสุขภาพและปรนนิบัติผิว ด้วยผลิตภัณฑ์จากธรรมชาติ คอลลาเจน  |  วิตามินซี  |  อาหารเสริม