ทำไมต้องทานคอลลาเจนจากปลา

ทำไมต้องทานคอลลาเจนจากปลา

ปัจจุบันผลิตภัณฑ์อาหารเสริมอย่างคอลลาเจน เรียกได้ว่าแพร่หลายอย่างมาก มีการผลิตออกมาจำหน่ายหลากหลายรูปแบบ รวมไปถึงการสกัดคอลลาเจนก็มาจากแหล่งที่แตกต่างกัน แต่ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดก็คือ คอลลาเจนจากปลา โดยคอลลาเจนจากปลานั้นมีประโยชน์อย่างไร แล้วทำไมเราถึงต้องทานคอลลาเจนจากปลา เราไปหาคำตอบเรื่องนี้กัน

คอลลาเจนจากปลาคืออะไร

คอลลาเจนจากปลาคือ สารอาหารที่มีการสกัดจากปลาทะเล ที่อุดมไปด้วยคุณค่าจากคอลลาเจนธรรมชาติ เป็นโปรตีนที่มีความยืดหยุ่นเป็นอย่างมาก มีกระบวนการการสกัดที่ทันสมัย ด้วยเทคโนโลยี Hydrolysate Extraction ซึ่งเป็นกระบวนการแยกสลายด้วยน้ำ เนื่องจากสารสกัดจากปลาจะมีขนาดที่ใหญ่ เมื่อทำการสลายแยกน้ำ จะได้สารสกัดจากปลาที่เป็นโมเลกุลเปปไทด์ที่มีขนาดน้ำหนักที่น้อยมาก ซึ่งสารที่ได้จากปลาทะเลมีอยู่ 2 ชนิดคือ

  • สารอาหารประเภทโปรตีน เมื่อร่างกายได้รับสารโปรตีนนี้ก็จะซึมเข้าสู่กระแสเลือดทันที ซึ่งจะมีการเปลี่ยนรูปแบบเป็นกรดอะมิโม และกรดอะมิโมที่มีอยู่ในปลาทะเลเป็นกรดอะมิโนที่ครบทั้ง 20 ชนิด
  • สารอาหารในกลุ่มของสารประกอบที่เกิดจากกรดอะมิโน และน้ำตาลกลูโคส ซึ่งเป็นหน่วยย่อมที่สุดของสารอาหารประเภทคาร์โบไฮเดรต

ทำไมต้องเป็นคอลลาเจนจากปลา

เนื่องจากคอลลาเจนจากปลานั้นเป็นคอลลาเจนสกัดที่มีความบริสุทธ์แท้ 100% จากเกล็ดปลาทะเล มีการสกัดจนได้ความบริสุทธิ์ไม่มีกลิ่นคาวของปลา และได้คอลลาเจนจากปลาที่มีอนุภาคที่มีขนาดเล็กมาก ซึ่งคอลลาเจนปลาก็จะมีลักษณะที่คล้ายกับเซลล์มนุษย์ จึงทำให้คอลลาเจนจากปลาสามารถบำรุงผิวได้อย่างล้ำลึก

เนื่องจากนี้คอลลาเจนจากปลานั้นมีอนุภาคที่มีขนาดเล็กมาก จึงทำให้ซึมสู่ชั้นใต้ผิวได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพสูงสุด คอลลาเจนจากปลาจึงสามารถช่วยยกกระชับผิวหนังได้อย่างรวดเร็ว แถมยังช่วยเข้าไปทดแทนและสร้างคอลลาเจนในชั้นผิวหนังแท้ได้ด้วย

ประโยชน์ของคอลลาเจนจากปลาที่มากกว่าการบำรุงผิว

  • ช่วยเพิ่มความยืดหยุ่นให้กับผิว
  • ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิว ทำให้ชั้นใต้ผิวกักเก็บน้ำได้นานขึ้น จึงทำให้ผิวนุ่นเด้งกระชับ
  • ทำให้ผิวปลั่งปลั่ง ช่วยลดการเกิดริ้วรอยต่างๆทำให้ผิวดูอ่อนกว่าวัย
  • ช่วยลดเลือนรอยดำ รอยแดง และรอยแผลเป็นที่เกิดจากสิว

ทานคอลลาเจนอย่างไรให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุด

การรับประทานคอลลาเจนให้ได้ผลอย่างรวดเร็วนั้นไม่ได้ขึ้นอยู่กับปริมาณคอลลาเจนที่รับประทานเข้าไป แต่ขึ้นอยู่กับการดูดซึมของร่างกายที่แต่ละบุคคลดูดซึมเข้าไป แต่ก็จะมีคอลลาเจนบางส่วนที่ร่างกายไม่สามารถดูดซึมได้ แต่คอลลาเจนส่วนนั้นก็จะถูกขับออกไปเป็นของเสีย โดยปริมาณคอลลาเจนที่ร่างกายควรได้รับต่อวันคือ 5,000 มก. ดังนั้นทานคอลลาเจนเสริมเพียงแค่ 5,000 มก. ก็เพียงพอต่อความต้องการของร่างกายแล้ว

โดยเมื่อเราเริ่มมีอายุตั้งแต่ 20 ปีขึ้นไป ร่างกายจะเริ่มสร้างโปรตีนเส้นใยคอลลาเจนลดน้อยลง ความหนาแน่นของชั้นมวลกระดูกก็จะมีปริมาณลดน้อยลงไปด้วย จึงส่งผลทำให้อวัยวะส่วนต่างของร่างกายเช่น ผม เล็บ ผิว ข้อต่อส่วนต่าง ๆ เสื่อมสภาพลง เพราะฉะนั้นเราจึงจำเป็นที่จะต้องหาคอลลาเจนจากธรรมชาติที่หาได้จากสารสกัดจากปลามาทดแทน เพื่อช่วยฟื้นฟูบำรุงอวัยวะส่วนต่าง ๆ และเนื้อเยื่อให้กลับมาสมบูรณ์ดังเดิม

แหล่งที่มา : www.cheewajithome.com

จำหน่ายผลิตภัณฑ์ดูแลสุขภาพและปรนนิบัติผิว ด้วยผลิตภัณฑ์จากธรรมชาติ คอลลาเจน  |  วิตามินซี  |  อาหารเสริม