ผู้ชายกินคอลลาเจนได้ไหม

ผู้ชายกินคอลลาเจนได้ไหม

บ่อยครั้งที่ผู้บริโภคหลายคนมักจะคิดว่าผลิตภัณฑ์เสริมบางตัวถูกผลิตมาเพื่อผู้หญิงเท่านั้นเพราะเห็นแต่ผู้บริโภคที่เป็นผู้หญิงซื้อ อย่างเช่น คอลลาเจนเสริม เนื่องจากสรรพคุณที่ช่วยในเรื่องของผิวพรรณจึงได้รับความจากผู้บริโภคเพศหญิงค่อนข้างเยอะ จึงทำให้คุณผู้ชายหลายท่านคิดว่าผู้ชายกินคอลลาเจนเสริมไม่ได้ แต่จริง ๆ ผู้ชายก็สามารถกินคอลลาเจนเสริมได้เช่นกัน เพราะอะไรนั้น ไปดูกันเลย

ผู้ชายกินคอลลาเจนได้ไหม

อย่างที่เรารู้กันดีว่าคอลลาเจนเป็นโปรตีนชนิดหนึ่ง ซึ่งร่างกายของเราสามารถผลิตเองได้ธรรมชาติ นั่นหมายความว่าในร่างกายของทั้งผู้หญิงและผู้ชายต่างก็มีคอลลาเจนไม่ต่างกัน และเมื่อถึงช่วงที่คอลลาเจนในร่างกายลดลง ร่างกายก็จะปรากฏริ้วรอยแห่งวัยไม่ต่างจากผู้หญิงเลย ดังนั้นก็สรุปได้เลยว่า ผู้ชายสามารถกินคอลลาเจนเสริมได้ เพราะคอลลาเจนเสริมมีส่วนช่วยในเรื่องของผิวพรรณ และเรื่องอื่น ๆ ในร่างกายเหมือนกับผู้หญิง

ที่สำคัญสมัยนี้ผู้ชายก็เริ่มหันมาสนใจในการดูแลตัวเองทั้งร่างกายและผิวพรรณไม่ต่างจากผู้หญิงแล้ว ดังนั้นการทานคอลลาเจนเสริมจึงไม่ใช่เรื่องแปลกอะไร

ประโยชน์ของคอลลาเจนกับผู้ชาย

ริ้วรอยแห่งวัย

ผู้ชายมักประมาทในการดูแลด้วยเอง ด้วยกิจกรรมกลางแจ้ง สูบบุหรี่ นอนดึก ส่วนผู้หญิงนั้นจะดูแลตัวเองทั้งภายในภายนอกจนคงความอ่อนเยาว์เอาไว้ได้ดีกว่า ดังนั้นหากคุณเป็นผู้ชายที่มีการใช้สภาพร่างกายหนักหน่วงตรากตรำแล้ว การกินคอลลาเจนก็เป็นอีกหนทางหนึ่งในการคงผิวพรรณให้ดูดีได้นานมากขึ้น ดังนั้นการกินคอลลาเจนสามารถเพิ่มความสามารถของร่างกายในการผลิตคอลลาเจนซึ่งสามารถเพิ่มความยืดหยุ่นและช่วยต่อต้านริ้วรอย

กระดูกและข้อ

คอลลาเจนไม่ได้ช่วยแค่เรื่องผิวพรรณเท่านั้น แต่ยังเรื่องข้อกระดูกอ่อนอีกด้วย ซึ่งเหมาะกับนักกีฬาที่ใช้งานข้อหนัก ๆ สามารถป้องกันและรักษาอาการโรคข้อเสื่อมข้ออักเสบได้ ซึ่งมีผลการวิจัยทางการแพทย์รองรับว่า เมื่อรับประทานต่อเนื่อง 48 สัปดาห์ ทำให้อาการข้อเสื่อมดีขึ้นอย่างชัดเจน สอดคล้องกับงานวิจัยเกี่ยวกับคอลลาเจนที่พบว่าการใช้ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารคอลลาเจนช่วยเสริมสุขภาพข้อต่อให้ดียิ่งขึ้น และอาจจะสามารถคืนความหนาแน่นของมวลกระดูกในผู้ที่เป็นโรคกระดูกพรุนและโรคข้อเสื่อม

กล้ามเนื้อ

เนื่องจากการรับประทานคอลลาเจนช่วยให้มวลกล้ามเนื้อในร่างกายสังเคราะห์กรดอะมิโนโปรตีนได้ดียิ่งขึ้น เช่น ครีเอทีน ที่มีส่วนช่วยกระตุ้นให้มัดกล้ามเนื้อของคุณสร้างขึ้นได้เป็นอย่างดีหลังจากการออกกำลังกาย มีงานศึกษาวิจัยแสดงให้เห็นว่า การบริโภคคอลลาเจนจะช่วยให้กลุ่มผู้ป่วยที่มีภาวะมวลกล้ามเนื้อน้อย และผู้สูงอายุที่มีการสูญเสียมวลกล้ามเนื้อ สามารถสร้างมวลกล้ามเนื้อเพิ่มขึ้นได้

เส้นผม

คอลลาเจนที่เป็นส่วนประกอบของชั้นผิวหนังจึงช่วยให้รูขุมขนแข็งแรงขึ้น จึงมีส่วนช่วยชะลอการสูญเสียเส้นผม สรุปได้ว่าคอลลาเจนอาจช่วยในเรื่องผมร่วง และอาจช่วยเรื่องผมบางหลุดร่วงที่มีสาเหตุเกิดจากพันธุกรรมได้

แหล่งที่มา : www.madamefigarothai.com

จำหน่ายผลิตภัณฑ์ดูแลสุขภาพและปรนนิบัติผิว ด้วยผลิตภัณฑ์จากธรรมชาติ คอลลาเจน  |  วิตามินซี  |  อาหารเสริม