Collagen เหมาะกับใครบ้าง

Collagen เหมาะกับใครบ้าง

แม้ว่าร่างกายของเรานั้นจะสามารถผลิตคอลลาเจนได้เองตามธรรมชาติ แต่เมื่อเวลาผ่านไป อายุที่เพิ่มมากขึ้นความสามารถในการผลิตคอลลาเจนในร่างกายก็จะลดน้อยลง ส่งผลทำให้ร่างกายได้รับคอลลาเจนไม่เพียงพอ ทำให้ผิวหนังเหี่ยวย่น, มีริ้วรอยเมื่ออายุเพิ่มขึ้น หรือในบางครั้งอาจจะมีอาการปวดเมื่อยบริเวณข้อต่อ, ข้อเสื่อม ร่วมด้วย

ด้วยเหตุผลจึงมีผู้บริโภคหลายคนหันมาซื้ออาหารเสริมคอลลาเจนรับประทาน เพื่อให้ร่างกายได้รับคอลลาเจนอย่างเพียงพอ และช่วยดูแลปัญหาผิวหรือข้อต่อต่าง ๆ ให้ดีขึ้น ถึงแม้ว่าคอลลาเจนจะเป็นอาหารเสริมที่คนส่วนใหญ่สามารถรับประทานได้ แต่จริง ๆ ก็มีคนที่เหมาะกับการทานคอลลาเจนอยู่ ซึ่งมีดังต่อไปนี้

ผู้สูงอายุ

อย่างที่กล่าวไปข้างต้นเมื่ออายุมากขึ้นร่างกายจะผลิตคอลลาเจนได้เองน้อยลง เท่ากับว่าผู้สูงอายุจะได้รับคอลลาเจนในปริมาณที่น้อยมาก เมื่อเทียบกับวัยกลางคน หรือวัยรุ่น และถึงแม้จะบอกว่า การเป็นผู้สูงอายุนั้นไม่จำเป็นต้องห่วงสวย ไม่ได้รู้สึกว่าการทานคอลลาเจนเพื่อบำรุงผิวพรรณหรือชะลอวัยเป็นเรื่องจำเป็น

แต่จริง ๆ แล้วการที่ผู้สูงอายุจำเป็นจะต้องทานคอลลาเจนนั้น ไม่ใช่เพื่อบำรุงผิวพรรณให้สดใสเต่งตึงแต่อย่างใด แต่จำเป็นที่จะต้องทานคอลลาเจนที่มีคุณสมบัติช่วยบำรุงกระดูกและข้อต่อต่าง ๆ ให้แข็งแรงต่างหาก ทั้งนี้เพราะ ทางการแพทย์มักจะพบ ภาวะกระดูกพรุน หรือ ภาวะข้อเข่าเสื่อมได้มากกว่าช่วงอายุอื่น ๆ นั่นเอง

ผู้ที่มีอาการปวดข้อ หรือ ผู้ที่เป็นโรคเกี่ยวกับข้อเสื่อม

คำจำกัดความของคำว่า ผู้ที่มีอาการปวดข้อ หรือ ผู้ป่วยโรคข้อเสื่อม ไม่ได้หมายถึง ผู้สูงอายุเท่านั้น แต่ยังหมายบุคคลที่ออกกำลังกายอย่างหนัก หรือผู้ที่มีน้ำหนักตัวมากด้วยเช่นกัน ทั้งนี้เพราะ 2 กรณีนี้ล้วนมีส่วนทำให้กระดูกทำงานอย่างหนัก จนมีความเสียหายมาก ซึ่งกระดูกต้องได้รับการฟื้นฟู โดยตัวช่วยในการฟื้นฟูกระดูกที่ดีนอกจากการรักษาทางการแพทย์ ก็คือ คอลลาเจน

  • กรณีของผู้ที่มีอาการปวดข้อ หากร่างกายไม่ได้รับการดูแล กระดูกไม่ได้รับการซ่อมแซม จะส่งผลให้เกิดอาการเจ็บ ปวด บวม และอักเสบได้
  • กรณีของผู้ที่มีน้ำหนักตัวเกินเกณฑ์มาตรฐาน จะทำให้กระดูกข้อต่อ เช่น ข้อเข่า สะโพกเสื่อมสภาพลง เพราะต้องรับแรงกระแทกจากการลงน้ำหนัก

ผู้ที่ต้องการดูแลสุขภาพเรื่องผิวพรรณ

คอลลาเจนไม่ได้มีความสามารถแค่บำรุงกระดูก, รักษาข้อเสื่อม หรือ ภาวะกระดูกพรุนเท่านั้น แต่มีประโยชน์สำหรับผู้ที่ต้องการบำรุงผิวพรรณให้ดูสดใส เปล่งปลั่งด้วยเช่นกัน เพราะปัญหาผิวนี้เป็นปัญหาที่เกิดได้กับคนในทุกช่วงอายุ รวมถึงพฤติกรรมการใช้ชีวิตที่ส่งผลให้คอลลาเจนไม่เพียงพอต่อความต้องการของร่างกาย เช่น สูบบุหรี่, นอน หรือ พักผ่อนไม่เพียงพอ, เครียด, โดนแสง UV บ่อย ฯลฯ

และเมื่อร่างกายทำงานหนักเกินกว่าคอลลาเจนที่มี ร่างกายจึงฟ้องออกมาผ่าน ผิวหนังที่เหี่ยวย่น มี ริ้วรอยหรือตีนกาเป็นต้น และหากคุณเป็นหนึ่งคนที่อยากให้ผิวของเราดูสวย สดใส เปล่งปลั่งไปนาน ๆ การเลือกทาน คอลลาเจนที่มีคุณสมบัติ ช่วยเติมความแข็งแรง รักษาความเต่งตึงของผิว ให้ผิวขาวใส ลดรอยตีนกา ลด ริ้วรอยที่เกิดขึ้นตามวัย ก็เป็นทางเลือกที่ดีเช่นกัน

แหล่งที่มา : www.rsmall.com

จำหน่ายผลิตภัณฑ์ดูแลสุขภาพและปรนนิบัติผิว ด้วยผลิตภัณฑ์จากธรรมชาติ คอลลาเจน  |  วิตามินซี  |  อาหารเสริม