How To เก็บรักษาคอลลาเจนผง

How To เก็บรักษาคอลลาเจนผง

ปัจจุบันนั้นได้มีผลิตภัณฑ์คอลลาเจนผงออกมาจำหน่ายอย่างมากมายหลายแบรนด์ ทำให้ผู้บริโภคมีตัวเลือกในการเลือกซื้อคอลลาเจนผงมารับประทานมากขึ้น แต่ปัญหาไม่ได้อยู่ตรงนั้น กลับไปอยู่ตรงที่เมื่อซื้อมาแล้วไม่รู้วิธีการเก็บรักษา เพราะคอลลาเจนโดยเฉพาะบางแบรนด์ที่เป็นคอลลาเจนกระป๋องทำให้ไม่สามารถทานได้หมดในเวลาอันรวดเร็ว การเก็บรักษาที่ไม่ดีก็อาจทำให้คอลลาเจนที่ซื้อไปนั้นเสื่อมประสิทธิภาพหรือไม่สามารถรับประทานต่อได้ วันนี้ทางเทรนด์ดี้ เฮลท์ จึงได้รวบรวมวิธีเก็บรักษาคอลลาเจนผงมาฝากกัน ซึ่งมีดังต่อไปนี้

เก็บไว้ในอุณหภูมิห้องปกติ

คอลลาเจนผงนั้นควรเก็บไว้ที่อุณหภูมิของห้องปกติจะดีที่สุด เพราะคอลลาเจนผงนั้นจะได้คงประโยชน์เอาไว้อย่างที่ควรจะเป็น ดังนั้นอย่าให้คอลลาเจนผงโดนแสงแดดหรือโดนความชื้นเด็ดขาด

ห้ามให้คอลลาเจนโดนแสงแดดหรือความร้อน

ผู้บริโภคบ้างคนมักจะนำคอลลาเจนติดตัวไปตลอดเวลาไม่ว่าจะเจอทั้งแสงแดด ความร้อนต่าง ๆ แต่กระทั่งในรถยนต์ คอลลาเจนเมื่อโดนความร้อนนั้นจะเกิดการเสื่อมสภาพลง ทำให้ผลลัพธ์ที่ได้จากการรับประทานไม่เห็นผลเท่าที่ควร

ห้ามแช่ตู้เย็น

อย่างที่บอกไว้ในข้อแรกว่าให้เก็บคอลลาเจนไว้ในอุณหภูมิห้องปกติ เพราะฉะนั้นอย่าเอาคอลลาเจนผงไปแช่ในตู้เย็น เพราะการที่เอาคอลลาเจนผงไปแช่ในตู้เย็นนั้นมีโอกาสให้คอลลาเจนโดนความชื้น และสิ่งที่จะตามก็คือแบคทีเรียที่จะปนเปื้อนอยู่ในคอลลาเจน เมื่อทานคอลลาเจนเข้าไปก็เหมือนกับทานแบคทีเรียเข้าไปด้วย

เก็บใส่กระปุกพร้อมซองกันชื้น

ผู้บริโภคหลายคนมักจะนำซองกันชื้นออกเพราะคิดว่าเกะกะ หรือบางทีซื้อคอลลาเจนเป็นซองมาแล้วทำซองขาด ดังนั้นเมื่อซองขาดให้หากระปุกมาใส่คอลลาเจนผงไว้แทนแล้วใส่ซองกันชื้นเข้าไปด้วยอย่านำออก เพื่อป้องกันไม่ให้คอลลาเจนผงโดนแดด ความร้อน หรือความชื้น

ทิ้งคอลลาเจนที่หมดอายุทันที

คอลลาเจนหมดอายุควรจะทิ้งโดยทันทีไม่มีการลังเล เพราะถ้าหากทานคอลลาเจนที่หมดอายุเข้าไปนั้นอาจจะเกิดอันตรายต่อร่างกายได้ โดยส่วนใหญ่คอลลาเจนสามารถเก็บรักษาได้นาน 2 ปี แต่ถ้ายังไม่ถึง 2 ปีแต่คอลลาเจนเริ่มเสื่อมสภาพแล้วนั้น แนะนำให้ทิ้งไปเลย

ขั้นตอนการเลือกคอลลาเจนผง

  • ประโยชน์ของคอลลาเจน : ภายในร่างกายของมนุษย์เรานั้นมีคอลลาเจนมากถึง 28 ชนิด แต่ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดคือ เรื่องผิวและกระดูก การบริโภคคอลลาเจนในปริมาณที่เหมาะสมเป็นประจำ จะช่วยเพิ่มคุณสมบัติผิว และคุณสมบัติที่ดีต่อข้อต่อ ซึ่งนิยมอย่างมากในการใช้รักษาริ้วรอยแห่งวัยและบรรเทาอาการปวดของโรคข้ออักเสบ
  • การดูดซึม : การดูดซึมคอลลาเจนเข้าสู่ร่างกายนั้น จะมีการคำนวนเป็นเปอร์เซ็นโดยคำนึงค่า Bioavailable ที่ยิ่งสูงมากเท่าไหร่ สารอาหารก็จะยิ่งถูกดูดซึมเข้าสู่ร่างกายได้มากขึ้นตาม แต่อย่างไรก็ตามปัญหาของคอลลาเจนผงก็คือ การมีโมเลกุลขนาดใหญ่ ทำให้การดูดซึมลงไปบำรุงผิวหนังแท้นั้นเป็นสิ่งที่เป็นไปได้ยาก
  • ประสิทธิภาพ : การเลือกคอลลาเจนผงนั้น ความพิจารณาจากประสิทธิภาพและความแรงของคอลลาเจนผง โดยการเลือกคอลลาเจนผงที่มีปริมาณอย่างน้อย 7,000 mg จึงจะสามารถเห็นประสิทธิภาพของคอลลาเจนได้อย่างแท้จริง

แหล่งที่มา : we-for-u.com

จำหน่ายผลิตภัณฑ์ดูแลสุขภาพและปรนนิบัติผิว ด้วยผลิตภัณฑ์จากธรรมชาติ คอลลาเจน  |  วิตามินซี  |  อาหารเสริม