อะไรบ้างที่ควรหลีกเลี่ยงเมื่อกินคอลลาเจน

อะไรบ้างที่ควรหลีกเลี่ยงเมื่อกินคอลลาเจน

กินคอลลาเจนอยู่ ห้ามกินอะไรบ้าง เป็นคำถามที่หลายคนให้ความสนใจอยู่ไม่น้อย เพราะว่าเพื่อให้คอลลาเจนทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ก็ควรที่จะรู้ด้วยว่าเมื่อเรากินคอลลาเจนนั้นควรหลีกเลี่ยงอาหารอะไรบ้างที่จะทำให้การทำงานของคอลลาเจนไม่มีประสิทธิภาพ โดยสิ่งที่ควรหลีกเลี่ยงเมื่อกินคอลลาเจนมีดังต่อไปนี้

ดีท็อก (Detox)

อย่างที่หลายคนรู้กันดีกว่าการดีท็อกนั้นคือการขจัดสารต่าง ๆ ที่อยู่ในร่างกายออกไปไม่ว่าสารตัวไหนจะมีประโยชน์หรือไม่ก็ตาม คอลลาเจนก็เช่นกัน หากเรากินคอลลาเจนเข้าไปพร้อมกับดีท็อกนั้น รับรองได้เลยว่าเราจะไม่ได้อะไรเลยจากคอลลาเจน เหมือนกับเราเทคอลลาเจนทิ้งไปฟรี ๆ นั่นเอง เพราะดีท็อกนั้นจะล้างคอลลาเจนที่เรากินเข้าไปออกทันที แต่หากจำเป็นต้องกินดีท็อกกับคอลลาเจนขริง ๆ แนะนำให้กินหลังจากกินคอลลาเจนไปแล้วประมาณ 2 – 3 ชั่วโมง แต่ไม่ควรกินพร้อมกันเด็ดขาด

ผักและผลไม้ที่มีน้ำมาก

ผักและผลไม้ประเภทแตงต่าง ๆ เช่น แตงกวา แตงโม แคนตาลูป แตงไทย เป็นสิ่งที่ควรหลีกเลี่ยงในการกินคอลลาเจน เพราะผักและผลไม้เหล่านี้จะทำให้ร่างกายเร่งการขับน้ำส่วนเกินออกมาโดยการปัสสาวะ ซึ่งการปัสสาวะนั้นจะทำให้ประสิทธิภาพในการดูดซึมคอลลาเจนลดลง ทำให้การกินคอลลาเจนไม่ได้ประสิทธิภาพ

เครื่องดื่มแอลกอฮอล์

เครื่องดื่มแอลกอฮอล์อาจไม่ได้ส่งผลโดยตรงกับคอลลาเจนที่เรากินเข้าไป แต่การดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์จะทำให้ร่างกายสามารถดูดซึมสารอาหารต่าง ๆ ได้น้อยลง จึงไม่ควรกินคอลลาเจนพร้อมกับเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ แต่ควรกินคอลลาเจนหลังจากดื่มแอลกอฮอล์ 2 – 3 ชั่วโมง

กินคอลลาเจนไม่สม่ำเสมอ

บางคนกินคอลลาเจนแบบไม่ต่อเนื่อง กินวันเว้นวัน กินบ้างไม่กินบ้าง ซึ่งพฤติกรรมการกินคอลลาเจนแบบนี้ทำให้คอลลาเจนที่เรากินเข้าไปส่งผลได้ช้า หรือแทบไม่เห็นผลเลย เพราะร่างกายที่ถูกเติมคอลลาเจนเข้าไปนั้นทำงานไม่สม่ำเสมอ และไม่ได้นำคอลลาเจนไปฟื้นฟูได้อย่างเพียงพอ ทำให้ไม่เห็นผลของการเปลี่ยนแปลงจากกินคอลลาเจนเข้าไป

เครื่องดื่มที่รสหวานจัด

เครื่องดื่มที่มีรสหวานไม่ได้ส่งผลต่อคอลลาเจน แต่อาจส่งผลต่อน้ำตาลในเลือดได้ เนื่องจากเราจะต้องกินคอลลาเจนเป็นประจำทุกวัน ผู้บริโภคหลายคนนิยมชงกับน้ำหวานเพื่อลดความคาว ซึ่งหากเราทานคอลลาเจนกับเครื่องดื่มที่มีรสหวานจัดติดต่อกันทุกวัน อาส่งผลให้น้ำตาลในเลือดมาก และทำให้อ้วนได้

แหล่งที่มา : www.rosegoldofficialbrandth.com

จำหน่ายผลิตภัณฑ์ดูแลสุขภาพและปรนนิบัติผิว ด้วยผลิตภัณฑ์จากธรรมชาติ คอลลาเจน  |  วิตามินซี  |  อาหารเสริม