เคล็ดลับดูแลตัวเองให้สวยใส สุขภาพดีในวัย 40

เคล็ดลับดูแลตัวเองให้สวยใส สุขภาพดีในวัย 40

ไม่ว่าเราจะอายุเท่าไหร่ เราก็ต้องดูแลตัวเองอยู่เสมอ ไม่ว่าจะเป็นสุขภาพหรือผิวพรรณ เมื่อเราอายุมากขึ้น เราก็ยิ่งต้องหมั่นดูแลมากขึ้น เพราะร่างกายจะมีการเปลี่ยนแปลงไปตามอายุที่มากขึ้น โดยเฉพาะในวัย 40 ขึ้นไป ระบบต่าง ๆในร่างกายก็เริ่มเสื่อมถอยจนเกิดปัญหาสุขภาพต่าง ๆ ตามมา ไหนจะระดับคอลลาเจนที่ลดลงจนทำให้เกิดปัญหาผิวมากมาย ทั้งริ้วรอย ร่องลึกต่าง ๆ

เมื่อการดูแลตัวเองเป็นเรื่องที่สำคัญ ดังนั้นเราจึงต้องหมั่นดูแลตัวเองอย่างสม่ำเสมอ วันนี้เราจึงมีเคล็ดลับในการดูแลตัวเองให้สวย สุขภาพดีในวัย 40 มาฝากกัน

ดื่มน้ำวันละ 1.5-2 ลิตร

เราควรดื่มน้ำวันละ 1.5-2 ลิตร หรือดื่มมากกว่านั้นหากต้องทำกิจกรรมที่เสียเหนื่อยเยอะเช่น ทำงานกลางแจ้งตลอดวัน ทำสวน ทำไร่ ฯลฯ เพราะร่างกายของเรานั้นประกอบไปด้วยของเหลวมากกว่า 70% หากปล่อยให้ร่างกายของเราขาดน้ำระบบการทำงานภายในร่างกายของเราก็จะแปรปรวนได้

ทานโปรตีนและไขในดีอย่างพอเพียง

ยิ่งอายุมากขึ้นเท่าไหร่ มวลกล้ามเนื้อของเราก็จะยิ่งลดลงกว่าเก่า โดยเฉพาะในกลุ่มที่ไม่ค่อยได้ออกกำลังกายเป็นประจำ ในช่วงวัย 40+ มวลกล้ามเนื้อจะลดลงประมาณ 1-2% ต่อปี จึงจำเป็นเสริมสร้างความแข็งแรงของกล้ามเนื้อด้วยการทานอาหารประเภทลีนโปรตีน จำพวกเนื้อสัตว์ไม่ติดมัน เนื้อปลา ถั่วเหลืองและผลิตภัณฑ์จากถั่วเหลือง ฯลฯ ออกกำลังกายประเภทแรงต้านเป็นประจำ โดยปริมาณโปรตีนสำหรับผู้ใหญ่ต่อวัน คือ 1 กรัมต่อน้ำหนักตัว

ทานอาหารที่อุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ

เมื่ออายุมากขึ้นร่างกายของเราจะถูกทำร้ายโดยสารต้านอนุมูลอิสระมากยิ่งขึ้น เพราะร่างกายไม่สามารถสร้างสารต้านอนุมูลอิสระได้เองในปริมาณที่เพียงพออีกต่อไป การรับสารต้านอนุมูลอิสระจากภายนอกจึงสามารถชะลอความชราให้เซลล์ในร่างกายได้ไม่ว่าจะเป็นอาหารต่าง ๆ โดยเฉพาะในเนื้อปลาทะเลน้ำลึก ถั่วเปลือกแข็งและธัญไม่ขัดสี ผักผลไม้หลากสี

ออกกำลังกายเป็นประจำ

การออกกำลังกายเปรียบเสมือนยาวิเศษที่ช่วยให้เราดูอ่อนกว่าวัย มีร่างกายแข็งแรง สุขภาพดีอยู่เสมอ ทั้งยังช่วยกระตุ้นให้เลือดลมไหลเวียนได้ดี ทำให้ผิวพรรณของเราเปล่งปลั่งขึ้นอีกด้วย โดยการออกกำลังกายที่ดีนั้นควรมีทั้งรูปแบบที่ใช้แรงต้าน แบบคาดิโอ ตลอดไปจนถึงการยืดเหยียดกล้ามเนื้อเช่น การเล่นโยคะ พิลาทิสเป็นต้น

นอนหลับพักผ่อนอย่างเพียงพอ และมีคุณภาพ

เพื่อสุขภาพที่ดี เราควรนอนหลับให้ได้อย่างน้อย  6-8 ชั่วโมงต่อวัน โดยช่วงเวลาที่เรากำลังนอนหลับนี้เปรียบเสมือนกันช่วงเวลาทองออกมา เพื่อซ่อมแซมและฟื้นฟูส่วนต่าง ๆ ให้กลับมาแข็งแรงและอยู่ในสภาพดีดังเดิม

หาตัวช่วยอย่างอาหารเสริม

นอกจากเคล็ดลับต่าง ๆ ที่เราแนะนำไปแล้ว การมีตัวเลือกบางอย่างก็สามารถช่วยดูแลให้ผิวพรรณสวยใส และมีสุขภาพดีได้ โดยตัวช่วยนั้นก็คือคอลลาเจนและวิตามินซี ซึ่งคอลลาเจนมีส่วนช่วยในการบำรุงผิวพรรณให้ดูมีน้ำมีนวล ลดเลือนริ้วรอยต่าง ๆ ส่วนวิตามินซีนั้นจะมีส่วนช่วยบำรุงให้ผิวพรรณกระจ่างใส และเสริมสร้างภูมิคุ้มกันได้อีกด้วย

แหล่งที่มา : www.sophistmedic.com

จำหน่ายผลิตภัณฑ์ดูแลสุขภาพและปรนนิบัติผิว ด้วยผลิตภัณฑ์จากธรรมชาติ คอลลาเจน  |  วิตามินซี  |  อาหารเสริม