ข้อดีของวิตามินซี ที่ทำให้ผิวสวยขึ้น

ข้อดีของวิตามินซี ที่ทำให้ผิวสวยขึ้น

วิตามินซี เป็นวิตามินที่มีสรรพคุณหลากหลายทั้งในด้านของผิวพรรณและสุขภาพ แต่อย่างที่รู้กันว่าวิตามินซีนั้นจะมีจุดเด่นเรื่องของผิวพรรณมากกว่า โดยวิตามินซีนั้นมีประโยชน์ต่อผิวพรรณอย่างมาก วันนี้เราจะมาบอกข้อดีของวิตามินซี ที่ทำให้ผิวสวยขึ้นกัน จะมีอะไรบ้างนั้นไปดูกันเลย

ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการป้องกันแสงแดด

วิตามินซีสามารถช่วยปกป้องผิวเราไม่ให้ถูกทำร้ายจากแสงยูวีต่าง ๆ ได้ เพราะว่าวิตามินซีเป็น antioxidant สามารถยับยั้งสารอนุมูลอิสระต่าง ๆ ได้ อย่างเช่น แสงแดด เพื่อให้ผิวได้รับการปกป้องมากขึ้น

สมานแผลได้เร็ว

ประโยชน์ที่น่าทึ่งอีกข้อของวิตามินซีก็คือ มันช่วยสมานแผลบนผิวหนังให้หายเร็วยิ่งขึ้น ใครไม่อยากให้รอยแผลที่เกิดขึ้นอยู่กับผิวเรานาน ๆ วิตามินซีก็สามารถช่วยสมานแผลให้หายเร็วขึ้นได้ ที่เป็นเช่นนั้นก็เพราะจากความสามารถของวิตามินซีที่ช่วยกระตุ้นสร้างคอลลาเจนนั่นแหละ พอเรามีแผล หรือเกิดการอักเสบ วิตามินซีก็จะช่วยให้ผิวผลิตคอลลาเจนออกมาฟื้นฟูแผลที่เราเป็น นอกจากนี้ยังช่วยลดการติดเชื้อได้ด้วย

ช่วยให้ผิวกระชับขึ้น

วิตามินซีสามารถช่วยกระตุ้นสร้างคอลลาเจนในชั้นผิวได้ ซึ่งคอลลาเจนที่ว่านี้จะช่วยให้ผิวมีความยืดหยุ่น ช่วยให้ผิวไม่เหี่ยวเร็ว พอผิวเราได้รับวิตามินซีมากขึ้น ผิวเราก็จะมีความสามารถในการผลิตคอลลาเจนเพิ่มมากขึ้น สิ่งที่เกิดตามมาคือ ผิวดูกระชับ ริ้วรอยดูลดเลือนลง

ป้องกันสารอนุมูลอิสระในผิว

สารอนุมูลอิสระคือสิ่งที่เข้าไปทำให้เซลล์เราเสื่อมสภาพ ถ้ามันเข้าไปทำลายเซลล์ผิว ก็จะทำให้ผิวเราเหี่ยว แก่เร็ว และเกิดปัญหาผิวต่าง ๆ ได้ วิธีการฟื้นฟูก็คือ ต้องเพิ่มสารต้านอนุมูลอิสระเข้าไปสู้กับสารอนุมูลอิสระ ซึ่งวิตามินซีนี่แหละ เป็นวิตามินที่อุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ ที่ช่วยฟื้นฟูผิวที่ถูกทำร้ายจากแสงแดด มลพิษได้

ลดเลือนจุดด่างดำ พร้อมเพิ่มความกระจ่างใส

ใครที่กำลังเจอปัญหารอยแดง รอยดำ หรือพวกจุดด่างดำบนผิวหน้า ที่ไม่รู้จะจัดการยังไงให้มันหายไปสักที แนะนำว่าให้หันมาทาและทานวิตามินซีจะช่วยแก้ปัญหานี้ได้ เพราะจากที่บอกไปว่า วิตามินซีมีความสามารถในการเพิ่มความกระจ่างใสให้กับผิว ในขณะเดียวกันมันก็ช่วยลดเลือนบริเวณผิวที่รอยดำ หรือส่วนที่มีสีผิวไม่สม่ำเสมอ ให้ขาวกระจ่างใสเท่ากันได้อีกด้วย

แหล่งที่มา : www.idskinexpert.com

จำหน่ายผลิตภัณฑ์ดูแลสุขภาพและปรนนิบัติผิว ด้วยผลิตภัณฑ์จากธรรมชาติ คอลลาเจน  |  วิตามินซี  |  อาหารเสริม