คอลลาเจนและวิตามินซี ต้องกินตอนไหน

คอลลาเจนและวิตามินซี ต้องกินตอนไหน

คอลลาเจน และวิตามินซี 2 ตัวช่วยที่เป็นที่นิยมอย่างมากในตอนนี้ เพราะทั้งสองตัวนั้นมีคุณสมบัติที่ดีต่อผิวพรรณและสุขภาพ จึงทำให้ผู้บริโภคมากมายมองหาคอลลาเจนและวิตามิซีเสริมเข้ามาเป็นตัวช่วยบำรุงผิวให้สวยใส แต่ทั้งสองอย่างนั้นก็มีเวลากินอยู่ หากกินให้ถูกเวลาร่างกายจะได้ประโยชน์อย่างดี ซึ่งทั้งคอลลาเจนและวิตามินซีต้องกินเวลาไหนบ้าง ไปดูกันเลย

คอลลาเจนคืออะไร

คอลลาเจน (Collagen) คือโปรตีนชนิดหนึ่งที่ประกอบด้วยกรดอะมิโนที่ต่อกันเป็นเส้นใยยาว ๆ พบในร่างกายมากถึง 30-40% และมีความสำคัญต่อเซลล์ในร่างกาย หากขาดคอลลาเจนไป เซลล์ในร่างกายจะเชื่อมต่อกันไม่สมบูรณ์ ซึ่งในตอนเด็กไปจนถึงวัยรุ่นนั้นร่างกายจะมีการสร้างคอลลาเจนอย่างเต็มที่

แต่เมื่ออายุเริ่มมากขึ้น การสร้างคอลลาเจนในร่างกายก็จะลดลงตามไปด้วย ทำให้ร่างกายได้รับคอลลาเจนไม่เพียงพอ ส่งผลให้ผิวพรรณเกิดการหย่อนคล้อย เกิดริ้วรอยแห่งวัย รวมไปถึงการเจ็บปวดบริเวณข้อกระดูกอีกด้วย ดังนั้นเราจึงจะต้องเติมคอลลาเจนในเพียงพอต่อความต้องการในร่างกาย เพียงช่วยดูแลปัญหาต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นจากการขาดคอลลาเจน

วิตามินซีคืออะไร

วิตามินซี (Vitamin C) เป็นวิตามินละลายน้ำ ร่างกายไม่สามารถกักเก็บวิตามินซีหรือสร้างขึ้นเองได้ โดยวิตามินซีนั้นมีส่วนช่วยในการต่อต้านอนุมูลอิสระ ช่วยชะลอผิวพรรณให้ดูอ่อนกว่าวัย อีกทั้งยังเป็นตัวช่วยในการสร้างคอลลาเจนอีกด้วย

คอลลาเจนควรกินตอนไหน

คอลลาเจนนั้นควรกินตอนท้องว่าง 30-45 ก่อนกินอาหาร เพื่อให้ร่างกายสามารถดูดซึมคอลลาเจนได้ดีที่สุด เมื่อพูดถึงตอนนี้หลายคนคิดว่าจะต้องกินเฉพาะตอนเช้าเท่านั้น แต่ความจริงแล้วคอลลาเจนนั้นสามารถกินได้ทุกเวลาทั้งตอนเช้าก่อนอาหาร หรือตอนก่อนนอน แต่คนส่วนใหญ่มักจะนิยมกินคอลลาเจนก่อนนอนเพราะว่าเป็นช่วงเวลาที่ร่างกายได้พักผ่อนเต็มที่ ทำให้คอลลาเจนถูกดูดซึมและสามารถนำไปซ่อมแซมผิวได้อย่างมีประสิทธิภาพ

วิตามินซีควรกินตอนไหน

การกินวิตามินซีแล้วสามารถทำงานได้ดีที่สุดคือ ทานพร้อมอาหารมื้อเช้าและเย็น เพราะวิตามินซีจะถูกขับออกภายใน 2 – 3 ชั่วโมง โดยปริมาณที่เหมาะสมคือปริมาณ 1,000 มิลลิกรัมต่อวัน

คอลลาเจนกับวิตามินซี กินด้วยกันหรือแยกกัน

จริง ๆ แล้วคอลลาเจนและวิตามินซีนั้นสามารถกินด้วยกัน และแยกกันได้ โดยเมื่อกินวิตามินซีควบคู่ไปกับคอลลาเจนนั้น จะช่วยให้ร่างกายดูดซึมคอลลาเจนและสามารถทำงานได้มีประสิทธิภาพมากขึ้นเพราะวิตามินซีมีส่วนช่วยในการสร้างคอลลาเจน

แหล่งที่มา

www.rosegoldofficialbrandth.com
www.bangkokhospital.com

จำหน่ายผลิตภัณฑ์ดูแลสุขภาพและปรนนิบัติผิว ด้วยผลิตภัณฑ์จากธรรมชาติ คอลลาเจน  |  วิตามินซี  |  อาหารเสริม