8 ประโยชน์จากเปปไทด์ ที่คุณควรรู้

8 ประโยชน์จากเปปไทด์ ที่คุณควรรู้

การดูแลผิว เป็นสิ่งที่หลายคนให้ความสำคัญ โดยวิธีในการดูแลผิวก็มีด้วยกันหลากหลายวิธีไม่ว่าจะเป็นการพักผ่อนที่เพียงพอ การทานอาหารที่มีประโยชน์ การใช้ผลิตภัณฑ์สกินแคร์ ไปจนถึงการรับประทานอาหารเสริมที่มีส่วนช่วยในเรื่องของผิวพรรณ ซึ่งในผลิตภัณฑ์สกินแคร์หรืออาหารเสริมนั้นก็มีส่วนผสมมากมายที่ตอบโจทย์เรื่องของผิวพรรณ ซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือ เปปไทด์ วันนี้เราจึงได้รวบรวม 8 ประโยชน์ของเปปไทด์มาฝากทุกคนกัน โดยมีดังต่อไปนี้

ลดเลือนริ้วรอยแห่งวัยให้แลดูจางลง

ยิ่งอายุมากขึ้นร่างกายก็เริ่มมีการเปลี่ยนแปลง จากวัยรุ่นที่มีผิวพรรณเต่งตึง สดใส เมื่ออายุมากขึ้นความสดใสเหล่านั้นก็จะเริ่มจางหายและมีริ้วรอยแห่งวัยต่าง ๆ มาแทนที่ โดบยเปปไทด์นั้นจะช่วยกระตุ้นการผลิตคอลลาเจน ช่วยให้ผิวแลดูกระชับเต่งตึง ส่งผลให้สามารถช่วยลดเหลือริ้วรอยให้แลดูจางลง นอกจากนี้ยังช่วยให้ผิวดูอิ่มฟูขึ้นด้วย

คืนความแข็งแรงให้เกราะปกป้องผิว

การมีผิวที่แข็งแรงก็เป็นสิ่งที่ใครหลายตามหา ซึ่งเปปไทด์นั้นสามารถช่วยได้ โดยนอกจากจะช่วยเติมเต็มคอลลาเจนให้แก่ผิว ยังช่วยให้เกราะปกป้องผิวแข็งแรงไปในตัวอีกด้วย

ล็อคความชุ่มชื่น

เมื่ออายุเพิ่มขึ้น คอลลาเจนในร่างกายก็เริ่มน้อยลงส่งผลให้ผิวพรรณเกิดการหย่อนคล้อย แห้งกร้านขาดความชุ่มชื่น ซึ่งเปปไทด์นั้นสามารถฟื้นฟูผิวให้ผิวมีความชุ่มชื่น และล็อคความชุ่มชื่นนั้นให้อยู่กับผิวของเรามากขึ้น

กระตุ้นการผลิตคอลลาเจน

ผิวพรรณของเรานั้นประกอบไปด้วยคอลลาเจนจำนวนมาก โดยปัญหาผิวพรรณที่เกิดขึ้นบ่อยครั้งไม่ว่าจะเป็นริ้วรอย สีผิวไม่สม่ำเสมอ หรืออาการผิวแห้งขาดน้ำ ปัญหาเหล่านี้ล้วนเกิดมาจากการที่ร่างกายขาดคอลลาเจน ซึ่งเปปไทด์นั้นจะช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนในร่างกาย ให้คอลลาเจนในร่างกายมีเพียงพอต่อการบำรุงผิว

ฟื้นฟูผิวให้กระชับ

ผิวพรรณหย่อนคล้อยไม่เต่งตึงกระชับ เป็นปัญหาที่เกิดตามวัยที่มากขึ้น เนื่องจากคอลลาเจนในร่างกายไม่เพียงพอที่จะดูแลผิว ถ้าหากต้องหารให้ผิวกลับมากระชับอีกครั้ง จะต้องใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของเปปไทด์ เนื่องจากส่วนผสมตัวนี้สามารถช่วยให้ผิวพรรณกลับมาเต่งตึงด้วยการกระตุ้นการสร้างคอลลาเจน

ปรับผิวให้เรียบเนียน

เปปไทด์นั้นนอกจากจะช่วยกระตุ้นการผลิตคอลลาเจนแล้ว ยังสามารถช่วยให้ผิวแลดูอิ่มฟูและเรียบเนียนขึ้นอีกด้วย

ซ่อมแซมผิวที่เสื่อมสภาพ

ผิวที่เสื่อมสภาพที่ย่อมเกิดจากการที่ร่างกายขาดคอลลาเจน ซึ่งเปปไทด์นั้นจะช่วยฟื้นฟูผิวที่เสื่อมสภาพจากการเสื่อมสลายของคอลลาเจน ด้วยการให้ผิวของเรานั้นขยันผลิตคอลลาเจนมากขึ้น

แหล่งที่มา : vogue.co.th

จำหน่ายผลิตภัณฑ์ดูแลสุขภาพและปรนนิบัติผิว ด้วยผลิตภัณฑ์จากธรรมชาติ คอลลาเจน  |  วิตามินซี  |  อาหารเสริม