ทำไมคอลลาเจนเสริมถึงเป็นที่นิยม

ทำไมคอลลาเจนเสริมถึงเป็นที่นิยม

คอลลาเจนเสริม เป็นผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่ได้รับความนิยมอย่างมากในปัจจุบัน ที่ไม่ว่าจะหันไปทางไหนก็จะเจอคอลลาเจนแบรนด์ต่าง ๆ วางขายเต็มไปหมด ซึ่งจริง ๆ แล้วคอลลาเจนเสริมนั้นคืออะไร แล้วทำไมถึงได้รับความนิยมอย่างมากในปัจจุบัน วันนี้เรามีคำตอบมาฝากกัน

คอลลาเจน คืออะไร

คอลลาเจน (Collagen) คือโปรตีนชนิดหนึ่งที่ประกอบด้วยกรดอะมิโนที่ต่อกันเป็นเส้นใยยาว ๆ พบในร่างกายมากถึง 30-40% และมีความสำคัญต่อเซลล์ในร่างกาย หากขาดคอลลาเจนไป เซลล์ในร่างกายจะเชื่อมต่อกันไม่สมบูรณ์ ซึ่งในตอนเด็กไปจนถึงวัยรุ่นนั้นร่างกายจะมีการสร้างคอลลาเจนอย่างเต็มที่

แต่เมื่ออายุเริ่มมากขึ้น การสร้างคอลลาเจนในร่างกายก็จะลดลงตามไปด้วย ทำให้ร่างกายได้รับคอลลาเจนไม่เพียงพอ ส่งผลให้ผิวพรรณเกิดการหย่อนคล้อย เกิดริ้วรอยแห่งวัย รวมไปถึงการเจ็บปวดบริเวณข้อกระดูกอีกด้วย ดังนั้นเราจึงจะต้องเติมคอลลาเจนในเพียงพอต่อความต้องการในร่างกาย เพียงช่วยดูแลปัญหาต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นจากการขาดคอลลาเจน

คอลลาเจนเสริม คืออะไร

ผลิตภัณฑ์คอลลาเจนเสริม เป็นอาหารเสริมรูปแบบหนึ่งที่จะเข้าไปช่วยเสริมสร้างคอลลาเจนในร่างกาย โดยส่วนมากมักจะนิยมผลิตในรูปแบบผงชงดื่ม เนื่องจากร่างกายสามารถดูดซึมได้ง่ายหรือเต็มประสิทธิภาพ ซึ่งคอลลาเจนส่วนมากมักมากจากปลา เพราะเป็นคอลลาเจนที่ประสิทธิภาพและร่างกายสามารถนำไปใช้ประโยชน์ได้อย่างเต็มที่

ทำไมคอลลาเจนเสริมถึงเป็นที่นิยม

อย่างที่กล่าวไปข้างต้นว่าร่างกายในคนเรานั้นมีคอลลาเจนอยู่เป็นจำนวนมาก แต่เมื่ออายุมากขึ้นร่างกายก็จะเริ่มผลิตคอลลาเจนได้ในปริมาณที่น้อยลง ส่งผลให้ร่างกายมีปริมาณคอลลาเจนที่ไม่เพียงพอและเกิดการเปลี่ยนต่าง ๆ เช่นผิวพรรณหย่อนคล้อย ริ้วรอยต่าง ๆ ผิวพรรณไม่กระจ่างใส ไปจนถึงการเจ็บบริเวณข้อต่อ ซึ่งอาการเหล่านี้เป็นสิ่งที่บ่งบอกว่าร่างกายขาดคอลลาเจน

ดังนั้นเพื่อแก้ปัญหาการขาดคอลลาเจนในร่างกาย ผลิตภัณฑ์คอลลาเจนเสริมจึงเป็นตัวช่วยที่เข้ามาทำให้ร่างกายได้รับคอลลาเจนที่เพียงพอ ซึ่งเมื่อร่างกายได้รับคอลลาเจนเพียงพอก็จะช่วยบำรุงผิวพรรณใกล้กระจ่างใส ผิวพรรณเต่งตึง ริ้วรอยต่าง ๆ ดูจางลง และลดอาการเจ็บบริเวณข้อต่อ

และด้วยคอลลาเจนเสริมเป็นอาหารเสริมในรูปแบบผงชงดื่ม จึงสามารถรับประทานได้ง่าย สามารถชงกับน้ำเปล่า น้ำผลไม้ วิตามินซี ซุป หรือโยเกิร์ต ได้ตามใจ ด้วยเหตุนี้คอลลาเจนเสริมจึงเป็นกลายเป็นผลิตภัณฑ์ที่เป็นที่นิยมอย่างมากในปัจจุบัน ทั้งในกลุ่มลูกค้าวัยรุ่น วัยทำงาน จนไปถึงวัยผู้สูงอายุที่มีปัญหาเรื่องข้อต่อ

คอลลาเจนควรกินตอนไหน

คอลลาเจนนั้นควรกินตอนท้องว่าง 30-45 ก่อนกินอาหาร เพื่อให้ร่างกายสามารถดูดซึมคอลลาเจนได้ดีที่สุด เมื่อพูดถึงตอนนี้หลายคนคิดว่าจะต้องกินเฉพาะตอนเช้าเท่านั้น แต่ความจริงแล้วคอลลาเจนนั้นสามารถกินได้ทุกเวลาทั้งตอนเช้าก่อนอาหาร หรือตอนก่อนนอน แต่คนส่วนใหญ่มักจะนิยมกินคอลลาเจนก่อนนอนเพราะว่าเป็นช่วงเวลาที่ร่างกายได้พักผ่อนเต็มที่ ทำให้คอลลาเจนถูกดูดซึมและสามารถนำไปซ่อมแซมผิวได้อย่างมีประสิทธิภาพ

จำหน่ายผลิตภัณฑ์ดูแลสุขภาพและปรนนิบัติผิว ด้วยผลิตภัณฑ์จากธรรมชาติ คอลลาเจน  |  วิตามินซี  |  อาหารเสริม