5 ผลไม้วิตามินซีสูง ดูแลสุขภาพช่วงอาการเปลี่ยนแปลง

5 ผลไม้วิตามินซีสูง ดูแลสุขภาพช่วงอาการเปลี่ยนแปลง

ช่วงนี้อากาศที่เปลี่ยนแปลงบ่อย เชื่อว่าหลายคนกำลังกังวลเกี่ยวกับสุขภาพสุขภาพของตัวเอง โดยเฉพาะคนที่ไม่สบายอยู่บ่อย ๆ ก็อาจจะเป็นหวัดได้ง่าย ดังนั้นในช่วงที่อากาศเปลี่ยนแปลงบ่อยแบบนี้เราจึงควรดูแลตัวเองอย่างสม่ำเสมอ โดยวิธีที่น่าสนใจวิธีหนึ่งก็คือ การทานวิตามินซี เพราะวิตามินซีมีคุณสมบัติในการเสริมสร้างภูมิคุ้มกัน ช่วยบรรเทาอาการหวัด ทำให้ร่างกายแข็งแรงขึ้น วันนี้ทางเทรนดี้ เฮลท์จึงได้รวบรวม 5 ผลไม้วิตามินซีสูง ดูแลสุขภาพช่วงอาการเปลี่ยนแปลง

ส้ม

หากพูดถึงวิตามินซี หลายคนคงนึกถึงส้มเป็นอับดันแรก ๆ โดยส้ม 100 กรัม ในแต่ละสายพันธุ์จะมีปริมาณวิตามินซีต่างกันไป เช่น ส้มเขียวหวานอาจมีวิตามินซีสูง 20 มิลลิกรัม ส้มเช้งอาจมีวิตามินซีสูง 46 มิลลิกรัม และส้มสายน้ำผึ้งอาจมีวิตามินซีสูง 30 มิลลิกรัม

เชอร์รี

เชอร์รี่ผลไม้สีแดงที่เห็นแล้วชวนรับประทาน เพราะว่ามีส่วนผสมที่ลงตัวของรสชาติหวานอมเปรี้ยว อีกทั้งยังมีวิตามินซีที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งพระเอกของหน้าฝนนี้เลยก็ว่าได้ ซึ่งเชอร์รีนั้นสามารถทานได้แบบสด ๆ นำไปทำเป็นสมูทตี้ หรือทานกับเค้กก็ได้

ฝรั่ง

แม้ฝรั่งจะดูไม่เหมือนผลไม้ที่มีวิตามินซีเนื่องจากเป็นผลไม้ที่ไม่มีรสเปรี้ยวอย่างคนมักคิดว่าผลไม้ที่มีรสเปรี้ยวจะมีวิตามินซีสูง แต่จริง ๆ แล้วเปลือกฝรั่งนั้นอัดแน่นไปด้วยวิตามินซีจำนวนมาก หากคำนวณจากฝรั่งน้ำหนัก 100 กรัม เราจะได้รับวิตามินซีสูงถึง 160 มิลลิกรัมเลยที่เดียว

มะเขือเทศ

มะเขือเทศเป็นหนึ่งในอาหารเพื่อสุขภาพที่ดีที่สุดในโลก นอกเหนือจากการมีไลโคปีนซึ่งเป็นสารประกอบที่ยอดเยี่ยมสำหรับฤทธิ์ต้านการอักเสบและการระบายความร้อนบนผิวแล้ว มะเขือเทศยังอุดมไปด้วยวิตามินซี นอกจากนี้มะเขือเทศมีเส้นใยที่ดีสำหรับระบบทางเดินอาหารของคุณอีกด้วย โดยมะเขือเทศขนาดกลางมีวิตามินซี 120 มก. ซึ่งเป็น 200% ของปริมาณที่แนะนำเลยทีเดียว

กีวี

กีวีเป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวาง เพราะมีรสชาติที่อร่อย โดยผลกีวีที่มีขนาดปานกลางสามารถให้วิตามินซีได้มากถึงประมาณ 140 มิลลิกรัม นอกจากนี้กีวียังมีโพแทสเซียมและแมกนีเซียมในระดับสูงซึ่งช่วยให้เส้นประสาททำงานได้ดีอีกด้วย

วิตามินซีเสริม ตัวเลือกที่ดีสำหรับคนที่ต้องการวิตามินซี

ถึงแม้ว่าการทานผลไม้ที่มีวิตามินซีสูงจะสามารถช่วยให้บรรเทาอาการหวัด ทำให้ร่างกายแข็งแรงขึ้นได้ แต่ก็ยังมีคนจำนวนไม่น้อยเลยที่ไม่ชอบการทานผลไม้ จึงทำให้ร่างกายได้รับวิตามินซีไม่เพียงพอ ซึ่งวิตามินซีเสริมก็ได้เข้ามาเป็นตัวช่วยสำหรับที่ต้องการเสริมวิตามินซีให้กับร่างกาย โดยปริมาณที่ต้องการก็คือ 1,000 – 2,000 มิลลิกรัมต่อวัน

แหล่งที่มา

www.pobpad.com

sistacafe.com

จำหน่ายผลิตภัณฑ์ดูแลสุขภาพและปรนนิบัติผิว ด้วยผลิตภัณฑ์จากธรรมชาติ คอลลาเจน  |  วิตามินซี  |  อาหารเสริม