4 วิธีทาน Acerola Cherry ให้เกิดประโยชน์

4 วิธีทาน Acerola Cherry ให้เกิดประโยชน์

อะเซโรล่า เชอร์รี่ (Acerola Cherry) ผลไม้ที่มีวิตามินซีสูงมากชนิดหนึ่ง แม้เดิมทีผลไม้ชนิดนี้จะไม่ได้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลายนัก แต่ในปัจจุบันกลับได้รับความนิยมอย่างมาก ด้วยสรรพคุณที่อัดแน่นอยู่ในผลไม้ชนิดนี้ไม่ว่าจะเป็นการการต่อต้านอนุมูลอิสระ สร้างภูมิต้านทาน บำรุงผิวพรรณ นอกจากนี้ยังมีวิตามินซีมากกว่าส้มถึง 30-60 เท่า ทำให้ผลไม้ชนิดนี้ถูกนำมาทำเป็นอาหารเสริมจำนวนไม่น้อย

โดยอาหารเสริมวิตามินซีที่มีสารสกัดจากอะเซโรล่า เชอร์รี่มีประโยชน์ที่หลากหลายทั้งในด้านของสุขภาพและผิวพรรณ แต่รู้หรือไม่หากเราทานอะเซโรล่า เชอร์รี่อย่างถูกวิธี จะทำให้เกิดประโยชน์ต่อร่างกายได้ดีกว่าเดิม วันนี้ทางเทรนดี้ เฮลท์เลยได้รวบรวม 4 วิธีทานอะเซโรล่า เชอร์รี่ให้เกิดประโยชน์มาฝากกัน จะมีอะไรบ้างนั้นไปดูกันเลย

ทานก่อนนอนเพื่อบำรุงผิวและซ่อมแซมร่างกาย

ในตอนกลางคืนที่เป็นเวลานอนของเรานั้น ร่างกายก็จะซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอต่าง ๆ ไปพร้อมกับเวลาที่เรานอนหลับด้วย ดังนั้นช่วงเวลาก่อนนอนจึงเป็นช่วงเวลาที่ดีในการทานอะเซโรล่า เชอร์รี หากต้องการให้ร่างกายได้นำสารอาหารในสารสกัดจากอะเซโรล่า เชอร์รี่ ไปใช้ได้ดีที่สุด โดยเฉพาะคนทำงานที่ใช้ร่างกายมาอย่างหนักในช่วงกลางวันและไม่ค่อยมีเวลาพักผ่อน ในผู้สูงอายุที่ร่างกายต้องการการซ่อมแซมและบำรุงกำลัง

ทานทุกวันเพื่อเพิ่มภูมิต้านทาน

หนึ่งในประโยชน์ของวิตามินซีก็คือ การเพิ่มภูมิต้านทานในร่างกายแข็งแรง ห่างไกลจากโรคต่าง ๆ โดยในคนที่มีร่างกายอ่อนแอง่ายเช่น  ป่วยไข้ง่าย เป็นภูมิแพ้ ควรจะรับประทานสารสกัดจากอะเซโรล่า เชอร์รี เป็นประจำทุก ๆ วันอย่างน้อยวันละครั้ง จะช่วยเพิ่มภูมิคุ้มกันร่างกายให้แข็งแรงไว้ต่อสู้กับเชื้อโรคต่าง ๆ ที่อาจเข้ามาในร่างกายได้ แต่ต้องรับประทานอย่างสม่ำเสมอเพราะภูมิคุ้มกันเป็นกระบวนการที่ร่างกายสร้างขึ้นใหม่ทุกวัน ผ่านกระบวนการสร้างเม็ดเลือดขาว ซึ่งวิตามินซีในสารสกัดจากอะเซโรล่า เชอร์รีเป็นองค์ประกอบสำคัญ

ทานเมื่อเริ่มป่วยเพื่อเสริมภูมิต้านทานติ่สู้กับโรค

อย่างที่รู้กันว่าวิตามินซีมีจุดเด่นอย่างหนึ่งคือการเสริมเพิ่มภูมิต้านทาน ดังนั้นในช่วงเวลาที่เรามีอาการป่วยเช่น จาม ไอ หรือปวดหัวตัวร้อน การรับประทานอะเซโรล่า เชอร์รีควบคู่กับยารักษาโรคก็จะช่วยให้ร่างกายต่อสู่กับโรคและฟื้นฟูให้หายป่วยได้เร็วขึ้น

ทานทดแทนสารอาหารที่หายไปในชีวิตประจำวัน

ในแต่วันนั้นเราไม่สามารถทานสารอาหารที่จำเป็นต่อร่างกายได้ครบ ทำให้ในบางวันเราอาจขาดสารอาหารบางตัวไปได้ โดยเฉพาะสารอาหารที่ร่างกายไม่สามารถสร้างขึ้นมาเอง แต่ร่างกายจำเป็นต้องได้รับทุกวันอย่าง วิตามินซี ดังนั้นวันไหนที่รู้สึกว่ายังไม่ได้รับประทานวิตามินซี การทานอะเซโรล่า เชอร์รีก็สามารถเติมเต็มวิตามินซีให้กับร่างกาย โดยเฉพาะคนที่ไม่ชอบรับประทานผักและผลไม้ เพราะวิตามินซีจะอุดมอยู่ในอาหารพวกนี้

แหล่งที่มา : hibalanz.comhibalanz.com

จำหน่ายผลิตภัณฑ์ดูแลสุขภาพและปรนนิบัติผิว ด้วยผลิตภัณฑ์จากธรรมชาติ คอลลาเจน  |  วิตามินซี  |  อาหารเสริม