5 วิธีคงคอลลาเจน ถ้าไม่อยากแก่ไว

 5 วิธีคงคอลลาเจน ถ้าไม่อยากแก่ไว

รู้หรือไม่ผิวพรรณที่มีการเปลี่ยนแปลงของเราเช่นริ้วรอย หลายคนนั้นมีคิดว่าเกี่ยวกับอายุที่มากขึ้น ซึ่งจริง ๆ อายุที่มากขึ้นเป็นเพียงส่วนหนึ่งเท่านั้น เพราะอายุที่มากขึ้นเป็นหนึ่งในปัจจัยที่สำคัญที่ทำให้คอลลาเจนลดลง ซึ่งคอลลาเจนในร่างกายที่ลดลงนั้นเป็นสาเหตุที่ให้เกิดริ้วรอยแห่งวัย

โดยริ้วรอยแห่งวัยนั้นถือเป็นหนึ่งปัญหาที่หลายคนไม่อยากเจอ โดยเฉพาะผู้หญิงวันนี้ทางเทรนดี้ เฮลท์จึงได้รวบรวมวิธีคงคอลลาเจนถ้าไม่อยากแก่ไว ซึ่งมีดังต่อไปนี้

หลีกเลี่ยงแสงแดด

หนึ่งในปัจจัยเสี่ยงที่ส่งผลอย่างมากต่อการสูญเสียคอลลาเจน โดยเฉพาะในช่วงเวลา 10.00 – 16.00 เนื่องจากช่วงเวลาดังกล่าวจะมีแสงยูวีเยอะมาก ดังนั้นถ้าอยากจำเป็นต้องออกแดด ก็ควรทาครีมกันแดด SPF 50+ ขึ้นไป เพื่อช่วยป้องกันแดดได้อย่างดี

รับประทานอาหารที่มีประโยชน์

ควรเลือกรับประทานอาหารที่มี วิตามิน เกลือแร่ และอาหารที่มีสารต้านอนุมูลอิสระ นอกจากนี้หากรู้สึกว่ายังไม่พอก็อาจจะเสริมด้วย ผลิตภัณฑ์ที่มีคอลลาเจน และอย่าลืมที่จะดื่มน้ำเปล่าให้ครบวันละ 8 แก้วเพื่อให้ผิวชุ่มชื้น

หลีกเลี่ยงเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ กาแฟ และน้ำอัดลม

สิ่งที่เราควรลีกเลี่ยงอย่างมากก็คือ เครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์และคาเฟอีน เช่นเหล้า เบียร์ น้ำอัดลม รวมไปถึงกาแฟด้วย เพราะพวกนี้จะทำให้ร่างกายเราสูญเสียน้ำได้ ทำให้ผิวไม่สดใส นอกจากนี้ก็ยังส่งผลเสียต่อสุขภาพของเราอีกด้วย

เติมความชุ่มชื้นให้ผิวอยู่เสมอ

ในทุก ๆ ครั้งหลักล้างหน้าเราควรเลือกมอยส์เจอไรเซอร์มาช่วยเติมความชุ่มชื้นให้ผิว โดยให้เน้นไปที่มีส่วนผสมบำรุงผิวหน้า ทำให้หน้าไม่แห้ง

เลี่ยงสถานที่แออัดและมีมลภาวะ

เราควรหลีกเลี่ยงสถานที่ ที่มีมลภาวะ ฝุ่น ควันเยอะ ๆ เพราะว่าสิ่งนี้ไม่ค่อยเป็นผลดีมากนักกับผิวของเรา เช่นตามท้องถนน หรือบริเวณที่มีการก่อสร้างเป็นต้น ซึ่งสถานที่ต่าง ๆ เหล่านี้เป็นสาเหตุสำคัญเลยที่ทำให้หน้าเราเกิดริ้วรอย ก่อนวัยได้ง่าย

แหล่งที่มา : www.sanook.com

จำหน่ายผลิตภัณฑ์ดูแลสุขภาพและปรนนิบัติผิว ด้วยผลิตภัณฑ์จากธรรมชาติ คอลลาเจน  |  วิตามินซี  |  อาหารเสริม