จริงหรือไม่ คอลลาเจนกินกับกาแฟได้

จริงหรือไม่ คอลลาเจนกินกับกาแฟได้

คอลลาเจนเสริม หรือคอลลาเจนผง ถือเป็นอาหารเสริมที่ได้รับความนิยมอย่างมากในปัจจุบัน เนื่องจากสามารถเสริมคอลลาเจนเข้าสู่ร่างกาย และช่วยบำรุงผิวพรรณ หรือข้อต่อกระดูกได้อย่างมีประสิทธิภาพ ที่สำคัญคอลลาเจนผงเป็นอาหารเสริมที่สามารถรับประทานได้ง่าย เพียงผสมคอลลาเจนกับน้ำเปล่าหรือน้ำผลไม้ที่สามารถรับประทานคอลลาเจนได้แล้ว จึงทำให้คอลลาเจนผงเป็นตัวเลือกแรก ๆ ที่ผู้บริโภคเลือกเมื่อต้องการเสริมคอลลาเจนในร่างกาย

ด้วยความที่คอลลาเจนผงนั้นสามารถผสมได้กับเครื่องดื่มที่หลากหลาย จึงมีผู้บริโภคหลายคนเกิดความสงสัยว่า แล้วกาแฟล่ะ สามารถกินกับคอลลาเจนได้หรือไม่ วันนี้ทางเทรนดี้ เฮลท์มีคำตอบมาฝากกัน

ทำไมเราต้องเสริมคอลลาเจน

คอลลาเจนนั้นมีอยู่ทุกส่วนของร่างกาย ซึ่งคอลลาเจนเป็นส่วนประกอบหลักของผิวหนังถึง 75% ของเนื้อเยื่อผิวหนังที่ตัดส่วนของเหลวออกไปแล้ว เป็นส่วนที่ทำให้ผิวหนังดูเต็มอิ่มและไม่ให้มีริ้วรอย โดยคอลลาเจนมีส่วนประกอบเป็นอะมิโนแอซิดที่ชื่อว่า โพรลีน (proline) และไกลซีน (glycine) ซึ่งจำเป็นต่อการคงตัวและซ่อมแซมเนื้อเยื่อเอ็นต่าง ๆ กระดูก และข้อต่อ

โดยคอลลาเจนนั้นคนเราสามารถสร้างขึ้นเองได้ แต่เมื่อเราอายุมากขึ้น ร่างกายของเรามีการสลายตัวของคอลลาเจนในอัตราที่รวดเร็วกว่าการสร้างทดแทน และเราสูญเสียคอลลาเจนลงไปทุกปี ปีละ 1% เมื่อเราเข้าสู่อายุ 20กลาง ๆ และสูญเสียคอลลาเจนอย่างรวดเร็วถึงปีละ 30% ในช่วง 5 ปีแรกของวัยทอง

คอลลาเจนยิ่งลดลงมากขึ้นอีก ร่างกายแสดงให้เห็นในรูปของการแก่ลงเช่น ริ้วรอย ตีนกา ผิวหนังหย่อนคล้อย กระดูกอ่อนเสื่อมสภาพ ข้อเข่าเสียงดังหรือเจ็บข้อ กระดูกอ่อนบริเวณข้อต่อและข้อเข่าเริ่มบาง การทานคอลลาเจนเสริมเข้าไปทดแทน หรือชะลอการลดลงของคอลลาเจนจึงช่วยให้อาหารเหล่านี้ดีขึ้น

จริงหรือไม่ คอลลาเจนกินกับกาแฟได้

คอลลาเจนเสริม หรือคอลลาเจนผงนั้นสามารถชงผสมไปกับเครื่องดื่มทุกประเภท ไม่ว่าจะเป็นน้ำเปล่า น้ำผลไม้ ชา ซุป หรือแม้แต่กาแฟ เหล่าผู้บริโภคนั้นสามารถเลือกเครื่องดื่มที่ถูกใจ ชงผสมกับคอลลาเจนเสริมและบริโภคได้อย่างไม่ต้องกังวลว่าคอลลาเจนที่ผสมไปจะสูญเปล่า

 

ข้อแนะนำ คือควรทานคู่กับเครื่องดื่มเป็นวิตามินซี อย่างเช่นน้ำผลไม้ที่มีวิตามินซีสูง หรือน้ำดื่มวิตามินซี เพื่อให้ร่างกายสามารถดูดซึมคอลลาเจนได้ดียิ่งขึ้น

ความร้อนทำลายคอลลาเจนหรือไม่

ความร้อนนั้นไม่ทำลายคอลลาเจน ในกรณีที่เราปรุงอาหารด้วยอุณหภูมิที่เหมาะสม โปรตีนคอลลาเจนรักษาความสมบูรณ์ได้ถึง 300 C หากความร้อนสูงกว่า 300 C คอลลาเจนจะถูกทำลายและไม่สามารถคืนกลับสู่สภาพเดิมได้ แต่ในการประกอบอาหารโดยทั่วไปความร้อนมักไม่สูงกว่า 300 C อยู่แล้ว ซึ่งสำหรับผู้บริโภคที่ใส่คอลลาเจนในกาแฟตอนเช้า เพื่อช่วยบำรุงเส้นผมและผิวที่ดูอ่อนเยาว์ มั่นใจได้เลยว่าสามารถได้รับคุณภาพของคอลลาเจน 100% แน่นอน

จำหน่ายผลิตภัณฑ์ดูแลสุขภาพและปรนนิบัติผิว ด้วยผลิตภัณฑ์จากธรรมชาติ คอลลาเจน  |  วิตามินซี  |  อาหารเสริม