Collagen Peptide มีการทำงานอย่างไร

Collagen Peptide มีการทำงานอย่างไร

คอลลาเจน เป็นอาหารเสริมที่กำลังได้รับความนิยมอยู่ในขณะนี้ โดยเฉพาะคอลลาเจนเปปไทด์ที่มีวางขายกันอย่างแพร่หลายในท้องตลาด ทำให้ผู้บริโภคหลายคนแต่พากันหาซื้อมารับประทาน เพื่อให้ร่างกายมีปริมาณคอลลาเจนที่เพียงพอ

แต่ก็มีผู้บริโภคหลายคนอาจจะมีข้อสงสัยหรือคิดว่าเมื่อทานคอลลาเจนเปปไทด์เข้าไปนั้น มันจะเข้าไปทำงานอย่างไรในร่างกายของเรา วันนี้ทางเทรนดี้ เฮลท์จะชวนทุกคนมาไขข้อข้องใจในเรื่องนี้กัน

คอลลาเจนเปปไทด์คืออะไร

คอลลาเจนเปปไทด์ (Collagen Peptide) คือคอลลาเจนที่ได้ผ่านการย่อยด้วยกรดจนได้คอลลาเจนที่มีอนุภาคเล็กที่สุด ซึ่งถ้าหากเป็นสารอาหารที่มีอนุภาคขนาดใหญ่ ก็จะทำให้ร่างกายนั้นไม่สามารถดูดซึมไปใช้ได้ทั้งหมด ดังนั้นคอลลาเจนที่ยังไม่ได้ผ่านกระบวนการการย่อยด้วยกรดนั้น จะทำให้มีอนุภาคที่ใหญ่ ส่งผลให้ร่างกายนั้นไม่สามารถดูดซึมเอาไปใช้ได้ในปริมาณที่ต้องการ

ดังนั้นคอลลาเจนเปปไทด์จะมีอนุภาคเล็กกว่าคอลลาเจนธรรมดา ร่างกายจึงสามารถดูดซึมนำไปใช้ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ซึ่งคอลลาเจนเปปไทด์ที่ถูกสกัดมาจากวัว หมูและปลาทะเลน้ำลึกนั้น เรียกได้ว่าเป็นคอลลาเจนที่มีประสิทธิภาพมากที่สุดนั่นเอง

คอลลาเจนเปปไทด์มีการทำงานอย่างไร

เมื่อร่างกายของเราได้รับคอลลาเจนเปปไทด์เข้าไปแล้วนั้น คอลลาเจนเปปไทด์จะถูกย่อยในลำไส้เล็กจนเกิดเป็นไดเปปไทด์และไตรเปปไทด์หรือกรดอะมิโน ซึ่งจะทำให้เปปไทด์นั้นดูดซึมผ่านบุบลำไส้ได้ง่าย และเข้าสู่กระแสเลือด จากนั้นจะกระจายไปตามส่วนต่าง ๆ ของร่างกายโดยเฉพาะผิวหนังชั้นใน ข้อต่อกระดูก และกล้ามเนื้อ

ประโยชน์ของคอลลาเจนเปปไทด์

  • ประโยชน์สำหรับผิวพรรณ คอลลาเจนเปปไทด์จะช่วยบำรุงผิวพรรณให้ชุ่มชื่นอยู่เสมอ ช่วยให้ผิวพรรณกระชับ เปล่งปลั่ง เนียนนุ่ม ดูอ่อนกว่าวัย ช่วยลดฝ้า กระให้จางลง ปกป้องรังสียูวีจากแสงแดดที่ทำร้ายผิว
  • ประโยชน์สำหรับผมและเล็บ คอลลาเจนเปปไทด์ จะเข้าไปบำรุงสุขภาพผม เล็บ และสายตา โดยเพิ่มความแข็งแรงให้เล็บที่ผิดปกติ เพิ่มความหนาของเส้นผม ลดการหลุดร่วง และเพิ่มความแข็งแรงให้เส้นผม
  • ประโยชน์สำหรับกระดูก คอลลาเจนเปปไทด์จะเข้าไปเสริมสร้างคอลลาเจนบริเวณข้อต่อต่าง ๆ ทำให้ลดการเสียดสีของกระดูก ช่วยรักษาโรคข้อเข่าเสื่อมได้

การรับประทานคอลลาเจนเปปไทด์บริสุทธิ์

เนื่องจากคอลลาเจนสามารถซึมผ่านผิวหนังไปได้แค่ผิวหนังกำพร้า จึงไม่สามารถแก้ปัญหาริ้วรอยที่เกิดขึ้นได้ ส่วนการฉีดคอลลาเจนเข้าสู่ร่างกายนั้นเป็นวิธีที่มีค่าใช้จ่ายค่อนข้างสูงและแก้ปัญหาเรื่องริ้วรอยได้เฉพาะที่เท่านั้น ดังนั้นวิธีเสริมคอลลาเจนให้ร่างกายและผิวหนังได้ประสิทธิภาพดีที่สุดนั้นก็คือการรับประทานคอลลาเจนบริสุทธิ์เท่านั้น

การรับประทานคอลลาเจนเปปไทด์บริสุทธิ์ที่สกัดปลาเป็นประจำอย่างต่อเนื่อง สามารถช่วยป้องกันและชะลอการเกิดริ้วรอย รอยเหี่ยวย่น รอยตีนกา ความแห้งกระด้าง ช่วยรักษาผิวพรรณให้มีความชุ่มชื้น นุ่มนวลเรียบเนียน คงความยืดหยุ่นของผิวไว้ให้แลดูอ่อนเยาว์อยู่เสมอ

จำหน่ายผลิตภัณฑ์ดูแลสุขภาพและปรนนิบัติผิว ด้วยผลิตภัณฑ์จากธรรมชาติ คอลลาเจน  |  วิตามินซี  |  อาหารเสริม