5 สารอาหารเพื่อสุขภาพที่ดี

5 สารอาหารเพื่อสุขภาพที่ดี

ในปัจจุบันไม่มีใครปฏิเสธได้ว่า การดูแลสุขภาพเป็นสิ่งที่คนจำนวนมากหันมาให้ความสนใจมากขึ้น เพราะการมีสุขภาพที่ดีนั้น จะช่วยทำให้ร่างกายของเราแข็งแรง และมีจิตใจที่สดชื่น สามารถทำกิจกรรมต่าง ๆ ได้อย่างไม่ต้องกังวล ใช้ชีวิตได้อย่างเต็มที่

โดยหนึ่งในวิธีที่ช่วยให้สุขภาพดีก็คือการรับประทานอาหาร หรือผลิตภัณฑ์อาหารเสริมที่มีสารอาหารในการดูแลสุขภาพ ถึงแม้ว่าอาหารั่วไปที่เรารับประทานนั้นจะมีสารอาหารที่มีประโยชน์ต่อร่างกายอยู่แล้ว แต่ใช่ว่าในหนึ่งวันเราจะสามารถรับประทานสารอาหารเหล่านั้นได้อย่างครบถ้วน ผลิตภัณฑ์อาหารเสริมจึงเข้ามาเป็นตัวช่วยเพื่อให้เราได้รับสารอาหารต่าง ๆ ให้ครบถ้วน โดย 5 สารอาหารเพื่อสุขภาพที่ดีมีดังต่อไปนี้

วิตามินซี (Vitamin C)

วิตามินซี เป็นวิตามินพื้นฐานที่มีความสำคัญต่อร่างกาย แต่ร่างกายไม่สามารถสร้างขึ้นได้ธรรมชาติ จำเป็นต้องได้รับจากการรับประทานเท่านั้น ซึ่งจะอยู่ในอาหารประเภทผักและผลไม้ วิตามินซีนั้นจะช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มกันให้กับร่างกาย โดยช่วยเสริมความแข็งแรงของเม็ดเลือดขาว ทำให้เม็ดเลือดขาวกำจะดเชื้อโรคหหรือสิ่งแปลกปลอมได้อย่างมีประสิทธิภาพ นอกจากนี้ยังช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระ ซึ่งเป็นสาเหตุของความเสื่อมและการทำงานที่ผิดปกติของเซลล์ในร่างกาย

โอเมก้า 3 (Omega-3)

สารอาหารที่อุดมไปด้วยกรดไขมันที่จำเป็นต่อร่างกายคือ EPA และ DHA ที่ให้คุณประโยชน์ต่อสุขภาพหัวใจและสมอง นอกจากนี้ยังช่วยลดระดับไขมันไตรกลีเซอไรด์ในเลือด ป้องกันโรคหัวใจและสมองขาดเลือด ลดอัตราเกาะตัวจองของไขมันที่ผนังหลอดเลือดแดง ลดความดันโลหิตสูง ลดการปวดอักเสบของโรคข้อเสื่อม ข้ออักเสบรูมาตอยด์ และยังช่วยบำรุงสมอง ป้องกันโรคสมองเสื่อม

โคเอนไซม์ คิวเทน (Co Q10)

โคเอนไซม์ คิวเทน สามารถช่วยคงความสมดุลของโคเอนไซม์คิวเทน (Co Q10) ในอวัยวะสำคัญต่างๆ ให้ร่างกายสมบูรณ์ และ ช่วยป้องกันบรรเทาโรค รวมถึงอาการต่างๆ ที่พบมากในผู้สูงอายุเช่น โรคหัวใจ โรความผิดปกติทางสมอง

วิตามินอี (Vitamin E)

วิตามินอี ถือว่าเป็นสารต้านอนุมูลอิสระพื้นฐานที่จำเป็นต่อร่างกายที่ทุกคนควรจะได้รับอย่างเพียงพอ ประโยชน์ของวิตามินอีต่อร่างกายมีมากมาย เช่น ช่วยปกป้องเซลล์จากการทำลายของอนุมูลอิสระ ช่วยชะลอการเสื่อมของเซลล์ต่างๆ ในร่างกาย ป้องกันและชะลอการเกิดโรคเรื้อรัง เช่น โรคในระบบหัวใจและหลอดเลือด โรคในระบบประสาทและสมอง เช่น อัลไซเมอร์ พาร์กินสัน

วิตามินรวม (Multivitamins)

พฤติกรรมที่ทำให้ของคนในยุคปัจจุบันมีสุขภาพที่ทรุดโทรมลง เช่น การพักผ่อนน้อย นอนดึกตื่นเช้าไม่รับประทานอาหารเช้า ไม่รับประทานผักผลไม้หรืออาหารที่มีประโยชน์ หรือทำงานหนัก ฯลฯ ต่างเป็นสิ่งที่กระตุ้นให้ร่างกายอ่อนแอ ภูมิคุ้มกันลดลง เสี่ยงต่อการเจ็บป่วย และติดเชื้อได้ง่าย

วิธีที่ตอบโจทย์และง่ายที่สุดสำหรับคนในยุคนี้สำหรับการดูแลร่างกายนอกจากรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ ออกกำลังกายเป็นประจำ และพักผ่อนให้เพียงพอแล้ว การรับประทานวิตามินรวมเพื่อเสริมสารอาหารที่ร่างกายขาดไปก็สามารถทำให้ร่างกายได้รับสารอาหารที่สำคัญอย่างเต็มที่

แหล่งที่มา : www.megawecare.co.th

จำหน่ายผลิตภัณฑ์ดูแลสุขภาพและปรนนิบัติผิว ด้วยผลิตภัณฑ์จากธรรมชาติ คอลลาเจน  |  วิตามินซี  |  อาหารเสริม