เคล็ด(ไม่)ลับ การเลือกทานคอลลาเจน

เคล็ด(ไม่)ลับ การเลือกทานคอลลาเจน

คอลลาเจนเสริม อาหารเสริมที่มีการจำหน่ายอย่างมากมายในท้องตลาดปัจจุบัน เนื่องจากมีผู้คนมากมายหันมาให้ความสนใจกับการดูแลผิวพรรณมากขึ้น ทำให้คอลลาเจนเสริมเป็นตัวเลือกที่ผู้บริโภคส่วนใหญ่เลือกทาน แต่มีใครเคยสงสัยกันหรือไม่ว่าคอลลาเจนที่ทานในทุกวันนั้น ทานไปแล้วจะช่วยดูแลผิวอย่างไร แล้ววิธีการทานนั้นถูกหรือไม่ ดังนั้นเราจะมาบอกถึงเคล็ดลับการเลือกทานคอลลาเจน มาดูกันว่าวิธีที่เราทานนั้นถูกกันหรือไม่ ถ้าพร้อมก็ไปดูกันเลย

เลือกคอลลาเจนที่มีโมเลกุลขนาดเล็ก

หน้าที่ของคอลลาเจนนั้นคือเข้าไปช่วยฟื้นฟูผิวพรรณที่เหี่ยวย่น ให้กลับมายืดหยุ่น เรียบเนียนและเต่งตึงอีกครั้ง โดยเฉพาะคอลลาเจนที่มีขนาดเล็กอย่างคอลลาเจนเปปไทด์ ซึ่งมีเป็นคอลลาเจนโมเลกุลขนาดเล็ก ทำให้สามารถดูดซึมเข้าสู่ร่างกายได้อย่างรวดเร็วและดีที่สุด เพราะไม่ต้องผ่านกระบวนการย่อยที่กระเพาะอาหาร แต่กลับสามารถดูดซึมเข้าสู่ร่างกายได้ทันที ทำให้เห็นผลได้อย่างรวดเร็วเมื่อติดต่อกัน

ทานในปริมาณที่เหมาะสม

คอลลาเจนนั้นก็เหมือนกับอาหารเสริมอื่น ๆ คือจะต้องทานใบปริมาณที่เหมาะสมหรือปริมาณที่พอดีถึงจะเข้าไปฟื้นฟูผิวได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งถ้าทานน้อยไปก็จะไม่สามารถบำรุงผิวได้เต็มประสิทธิภาพ ทานมากไปร่างกายก็จะขับออกมาทำให้เรานั้นเปลืองเงินโดยใช่เหตุ ดังนั้นควรทานให้พอดีคือ 5,000 มิลลิกรัมต่อวัน เพราะเป็นปริมาณที่เหมาะสมและเพียงพอต่อการดูดซึม

ทานคู่กับวิตามินซี

วิตามินซีกับคอลลาเจนนั้นเป็นของคู่กัน เพราะวิตามินซีนั้นมีคุณสมบัติที่ช่วยในเรื่องของการกระตุ้นการสร้างสิ่งต่าง ๆ โดยเฉพาะกระตุ้นการสร้างคอลลาเจน ดังนั้นถ้าหากทานคอลลาเจนควบคู่ไปกับวิตามินซีนั้นก็จะช่วยให้เห็นผลลัพธ์ได้ดียิ่งขึ้น ซึ่งสามารถทานได้ทานคู่กันได้กับผักและผลไม้ที่มีวิตามินซี หรือจะทานคู่กับอาหารเสริมวิตามินซีก็ได้เช่นกัน

ทานอย่างต่อเนื่องและดูแลตัวเองควบคู่ไปด้วย

อย่างที่บอกให้ข้อก่อนหน้านี้ว่า คอลลาเจนนั้นก็เหมือนกับอาหารเสริมอื่น ๆ ซึ่งก็คือเราต้องทานอย่างต่อเนื่องถ้าเรานั้นทานไม่ต่อเนื่อง แล้วไม่ดูแลตัวเอง ประสิทธิของคอลาเจนที่ทานลงไปก็มีสิทธิลดลงไปเช่นกัน ดังนั้นเราจะต้องทานคอลลาเจนอย่างสม่ำเสมอ พร้อมกับดูแลตัวเองโดยการทานอาหารที่มีประโยชน์ ออกกำลังกาย พักผ่อนให้เพียงพอ เพียงเท่านี้ผิวพรรณสวยสุขภาพดีก็อยู่กับเราไปอีกนาน

เลือกคอลลาเจนที่มีประสิทธิภาพและได้มาตรฐาน

การเลือกคอลลาเจนนั้นก็เป็นสิ่งสำคัญ ใช่ว่าคอลลาเจนทุกยี่ห้อนั้นจะสามารถซื้อมาทานได้ เพราะถ้าเรานั้นได้ทานคอลลาเจนที่ดี มีประสิทธิภาพ รวมไปถึงมีส่วนผสมอื่น ๆ ที่ดีต่อผิว ก็จะยิ่งช่วยให้ผิวของเราสวย สุขภาพดีขึ้นได้แบบง่าย ๆ โดยจะต้องเลือกคอลลาเจนที่ได้รับการรับรองว่าปลอดภัย หรือเรียกอีกอย่างว่ามี อย.รับรองนั่นเอง เพราะเรื่องความปลอดภัยนั้นเป็นสิ่งสำคัญที่สุดในการทานคอลลาเจนเลยนะ

เป็นอย่างไรกันบ้างกับเคล็ดลับการทานคอลลาเจน สำหรับคนไหนที่รู้ตัวว่าตัวเองนั้นทานคอลลาเจนแบบผิด ๆ มาตลอด รีบกลับมาทานแบบถูกวิธีก็ยังไม่สายนะ ส่วนใครที่ทานอย่างถูกวิธีอยู่แล้วนั้นก็ทานต่อไปนะ เพื่อผิวพรรณที่สวย สุขภาพดี กระจ่างใส เต่งตึง เหมือนกับไปเป็นวัยรุ่นอีกครั้ง

จำหน่ายผลิตภัณฑ์ดูแลสุขภาพและปรนนิบัติผิว ด้วยผลิตภัณฑ์จากธรรมชาติ คอลลาเจน  |  วิตามินซี  |  อาหารเสริม