Acerola Cherry ผลไม้วิตามินซีสูง

Acerola Cherry ผลไม้วิตามินซีสูง

การดูแลผิวพรรณเป็นสิ่งหลายคนให้ความสนใจในปัจจุบัน ซึ่งตัวช่วยที่หลายคนมักจะเลือกก็คือ คอลลาเจนและวิตามินซีเสริม โดยเฉพาะวิตามินซีเสริมที่มีส่วนช่วยในการบำรุงผิวพรรณ โดยวิตามินซีที่มีวางจำหน่ายในปัจจุบันก็มักจะมีการสกัดมจากผลไม้ที่หลากหลาย ซึ่งหนึ่งในผลไม้ที่ได้รับความนิยมก็คือ อะเซโรล่า เชอร์รี ซึ่งเป็นผลไม้ที่ได้รับการขนานนามว่าเป็นผลไม้ที่มีวิตามินซีสูง วันนี้ทางเทรนดี้ เฮลล์จะพาทุกท่านไปรู้จักกับผลไม้ชนิดนี้กัน

ทำความรู้จักกับ อะเซโรล่า เชอร์รี

อะเซโรล่า เชอร์รี่ เป็นผลไม้ชนิดหนึ่งที่มีหน้าตาคล้าย ๆ กันกับลูกเชอร์รี่แต่ลูกจะแป้นและกลมกว่า เมื่อสุกจะส่งกลิ่นหอมหวานคล้าย ๆ กับแอปเปิล รสชาติเปรี้ยวอมหวาน มีสีแดง ผลของอะเซโรล่า เชอร์รีนั้นจะบอบบางมาก เวลาที่เก็บมาผลจะช้ำได้ง่ายมาก เมื่อต้องเก็บแล้วต้องเก็บไว้ในที่ที่มีอุณหภูมิต่ำกว่า 7 องศาเซลเซียส จึงจะไม่เกิดเป็นเชื้อรา

นอกจากนี้ อะเซโรล่า เชอร์รียังเป็นแหล่งของสารต้านอนุมูลอิสระต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น วิตามินซี โปรตีนและแร่ธาตุซึ่งจะมีสูงโดยเฉพาะ เหล็ก ฟอสฟอรัส แคลเซียม และมีสารตัวหนึ่งชื่อ trans-beta-carotene ซึ่งว่ากันว่าเป็นสารที่สามารถเสริมภูมิต้านทานของร่างกายได้ มีปริมาณของไขมันอิ่มตัว และโซเดียมต่ำ ไม่มีคอเลสเตอรอล

อะเซโรล่า เชอร์รี มีวิตามินซีสูงกว่าส้ม

อะเซโรล่า เชอร์รีนั้นมีสารอาหารเด่น ๆ ก็คือปริมาณวิตามินซีสูงมาก เมื่อเปรียบเทียบกับวิตามินซีที่ขึ้นว่ามีปริมาณวิตามินซีสูงแล้ว แต่ปรากฏว่าในอะเซโรล่า เชอร์รีนั้นมีปริมาณวิตามินซีสูงกว่าส้มถึง 30 – 80 เท่า ทำให้อะเซโรล่า เชอร์รี สามารถตอบความต้องการของสาว ๆ ในเรื่องของผิวขาวใส มีออร่า จึงทำให้อะเซโรล่าเชอร์รีเป็นที่สนใจขึ้น

สรรพคุณของวิตามินซีจากอะเซโรล่าเชอร์รี

  • สุขภาพผิวดี มีข้อสังเกตอย่างหนึ่งของคนที่รับประทานผลไม้ ที่อุดมไปด้วยวิตามินซีเป็นประจำ จะมีลักษณะสุขภาพผิวที่ดี หรือก็คือผิวพรรณมีความชุ่มชื้น เนียนนุ่ม น่าสัมผัส ผิวแข็งแรง สำหรับผู้ที่มีผิวมันตามธรรมชาตินั้น วิตามินซีก็สามารถช่วยลดความมันได้ด้วย
  • ช่วยให้เม็ดสีผิวที่ผิดปกตินั้นลดเลือน วิตามินซีนั้นมีสรรพคุณช่วยให้เม็ดสีผิวที่ผิดปกติลดเลือนจางหายไป และไม่สร้างเม็ดสีที่ผิดปกติเพิ่มขึ้น ดังนั้นผู้ที่มีปัญหาอย่างเช่นจุดด่างดำ จนทำให้ใบหน้าแลดูหมองคล้ำ หรือมีปัญหาเรื่องฝ้า กระบนใบหน้า ดังนั้นเมื่อทานวิตามินซีจากอะเซโรล่าเชอร์รี่แล้ว ก็จะช่วยแก้ปัญหาเหล่านั้นได้ ยิ่งไปกว่านั้นถ้ารับประทานกันอย่างต่อเนื่องผิวพรรณจะเนียนสวยและมีออร่ามากขึ้น
  • สังเคราะห์คอลลาเจน วิตามินซีนั้นมีสรรพคุณในการช่วยกระตุ้นการสังเคราะห์คอลลาเจนได้มีประสิทธิภาพมากขึ้น ผิวที่มีคอลลาเจนอย่างเพียงพอนั้น จะมีความชุ่มชื้น ไม่แห้งจนกลายเป็นริ้วรอยหรือมีร่องลึก ทำให้ผิวพรรณเต่งตึงมีความยืดหยุ่น
  • ต่อต้านอนุมูลอิสระ คุณสมบัติที่ได้รับความสนใจของวิตามินซีก็คือ อุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระที่มีประสิทธิภาพสูง ซึ่งช่วยทั้งในแง่ของการปกป้องเซลล์ผิวไม่ให้เสื่อมสภาพ และยังช่วยซ่อมแซมเซลล์ผิวที่เสื่อมสภาพแล้วให้กลับมามีชีวิตชีวาอีกครั้ง

จำหน่ายผลิตภัณฑ์ดูแลสุขภาพและปรนนิบัติผิว ด้วยผลิตภัณฑ์จากธรรมชาติ คอลลาเจน  |  วิตามินซี  |  อาหารเสริม