Vitamin C ตัวช่วยเผยผิวใส พร้อมสุขภาพดี

Vitamin C ตัวช่วยเผยผิวใส พร้อมสุขภาพดี

ใคร ๆ ก็อยากมีผิวที่ขาวใสกันทั้งนั้น โดยเฉพาะผู้หญิง แถมในช่วงนี้ที่อากาศเปลี่ยนแปลงบ่อยเดี๋ยวร้อนเดี๋ยวฝนตกทำให้คนเรานั้นเป็นหวัดบ่อย ซึ่งก็จะมีวิตามินตัวหนึ่งที่สามารถช่วยในทั้งสองเรื่องนี้ได้ นั่นก็คือวิตามินซีโดยวิตามินซีนั่นจะอยู่ในผัก ผลไม้ และผลิตภัณฑ์วิตามินซีเสริม ซึ่งวิตามินซีนั่นถือเป็นตัวช่วยสำคัญในการบำรุงผิวและที่สำคัญยังช่วยป้องกันอาการหวัดอีกด้วย

วิตามินซีนั้นดีต่อผิวพรรณ

อย่างที่รู้กันดีว่า วิตามินซี เป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่ช่วยชะลอผิวจากการถูกทำลายด้วยรังสี ความร้อน แสงแดด และสิ่งแวดล้อมต่าง ๆ ที่ต้องเผชิญในชีวิตประจำวัน ล้วนแต่ส่งผลให้คอลลาเจนในชั้นผิวถูกทำลายจึงเป็นสาเหตุที่ทำให้ผิวแห้งกร้าน มีริ้วรอยและจุดด่างดำเกิดขึ้นได้ง่าย แต่การบริโภควิตามินซีเป็นประจำนั้นถือเป็นกุญแจสำคัญที่ช่วยในการผลิตคอลลาเจนที่มีส่วนช่วยในการเจริญเติบโตของเซลล์และหลอดเลือด ชะลอการเสื่อมโทรมของผิวพรรณหรือการแก่ตัวของเซลล์ อีกทั้งยังเป็นด่านสำคัญที่คอยป้องกันไม่ให้อนุมูลอิสระเข้าไปทำร้ายเซลล์ที่แข็งแรงภายในร่างกาย

วิตามินซีกับการป้องกันหวัด

อยากที่รู้ว่าส่วนใหญ่นั้นเชื่อว่าวิตามินซีช่วยป้องกันโรคหวัดได้ หรือเมื่อเป็นหวัดให้รับกินวิตามินซีเพื่อให้หายจากอาการหวัด แต่จากการศึกษาปรากฏว่าการกินวิตามินซีเป็นประจำอย่างเพียงพอมีส่วนช่วยลดความรุนแรงและระยะเวลาในการเป็นหวัดเท่านั้น แต่ไม่ได้มีข้อบ่งชี้ที่บอกว่าวิตามินซีจะช่วยป้องกันไม่ให้เกิดโรคหวัดขึ้นได้แต่อย่างใด

ประโยชน์ของวิตามินซี

  • ช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระ ชะลอความแก่ และลดการเกิดริ้วรอย
  • จะช่วยให้ผิวใส เนียน นุ่มลื่นอย่างเป็นธรรมชาติ
  • ช่วยให้ระบบภูมิคุ้มกันของร่างกาย
  • ช่วยในการรักษาและป้องกันโรคหวัด
  • ช่วยป้องกันโรคเลือดออกตามไรฟัน
  • ช่วยลดระดับคอเลสเตอรอลในเลือด

อย่างไรก็ตาม วิตามินซีที่ได้จากอาหารนั้นย่อมมีความเป็นธรรมชาติและบริสุทธิ์ที่สุด โดยเฉพาะการทานผักและผลไม้สดที่มีวิตามินซีสูงเป็นประจำทุกวัน แต่หากวันไหนที่ร่างกายไม่มีผักและผลไม้ตกถึงท้อง การทานวิตามินซีเสริมก็ถือเป็นทางลัดอย่างหนึ่งที่ช่วยป้องกันภาวะร่างกายขาดวิตามินซี เมื่อรู้อย่างนี้แล้วควรทานวิตามินซีอย่างสม่ำเสมอ

จำหน่ายผลิตภัณฑ์ดูแลสุขภาพและปรนนิบัติผิว ด้วยผลิตภัณฑ์จากธรรมชาติ คอลลาเจน  |  วิตามินซี  |  อาหารเสริม